Mỹ khám xét lãnh sự quán Nga ở San Francisco

03/09/2017 08:09 GMT+7

Moscow đã cáo buộc việc Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) tiến hành khám xét tổng lãnh sự quán tại TP.San Francisco vào ngày 2.9 là vi phạm quyền miễn trừ ngoại giao của công dân Nga.

“Chúng tôi đang nói đến việc xâm nhập lãnh sự quán ở San Francisco, bao gồm chỗ ở của các nhân viên có quyền miễn trừ ngoại giao. Yêu cầu từ nhà chức trách Mỹ đe dọa trực tiếp đến sự an toàn của công dân Nga”, theo AFP dẫn lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. Bà Zakharova còn tuyên bố thêm: “Chúng tôi phản đối hành động phớt lờ luật pháp quốc tế của Washington. Chúng tôi có quyền thực hiện các biện pháp đáp trả”.
Trước đó, Mỹ đã buộc Nga đóng cửa 3 cơ sở ngoại giao trước ngày 2.9, sau khi Điện Kremlin hồi tháng 7 yêu cầu Washington cắt giảm lượng nhân viên ngoại giao tại Moscow xuống còn 455 người. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết Moscow sẽ sớm có biện pháp trả đũa nặng nề theo sau động thái mới của Mỹ. Cùng ngày, một cột khói đen bất thường đã bốc lên từ tòa nhà lãnh sự Nga ở San Francisco. Theo Sở Cứu hỏa San Francisco, những người bên trong đã cố ý đốt các vật thể chưa được xác định và vụ việc hiện đang được điều tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.