Mỹ kêu gọi hải quân Trung Quốc giúp kiềm chế Triều Tiên

21/07/2017 12:34 GMT+7

Tư lệnh hải quân Mỹ John Richardson vừa kêu gọi người đồng cấp Trung Quốc Thẩm Kim Long tác động lên CHDCND Triều Tiên nhằm ngăn chặn chương trình hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng.

Ông Richardson đưa ra lời kêu gọi trên trong hội nghị trực tuyến được tổ chức vào ngày 20.7, theo một quan chức Mỹ tiết lộ với Reuters.
Vị quan chức nói: " Ông Richardson bày tỏ quan ngại về các chương trình hạt nhân và tên lửa, nhấn mạnh rằng Trung Quốc nên sử dụng tầm ảnh hưởng độc nhất vô nhị của mình đối với Triều Tiên”.

tin liên quan

Trung Quốc phản bác chỉ trích về Triều Tiên
Ngày 11.7, Bộ Ngoại giao Trung Quốc có phản ứng mạnh bất thường về chỉ trích của một số bên rằng nước này chưa cố gắng đủ để gây áp lực khiến CHDCND Triều Tiên từ bỏ chương trình hạt nhân và tên lửa.
Trong khi đó, hải quân Mỹ ra thông cáo cho hay hội nghị kéo dài một giờ đồng hồ và hai bên bàn về nhu cầu “hợp tác xử lý hành vi quân sự ... và khiêu khích từ Triều Tiên”. Hồi tháng rồi, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng nỗ lực của Trung Quốc thuyết phục Triều Tiên từ bỏ chương trình hạt nhân và tên lửa đã thất bại.
Hôm 4.7, Triều Tiên tuyên bố phóng thử thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) mà giới chuyên gia Mỹ ước tính có tầm bắn khoảng 6.700 km, đủ vươn tới mọi nơi ở bang Alaska.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.