Mỹ hứng chịu nắng nóng kỷ lục

21/07/2019 14:00 GMT+7

Mỹ đang hứng chịu đợt nắng nóng nghiêm trọng khiến ít nhất 6 người thiệt mạng, với nhiệt độ tăng lên đến 38-41 độ C tại nhiều thành phố, gây ảnh hưởng đến cuộc sống gần 200 triệu người.

Đài CBS dẫn lại số liệu cho biết tính đến ngày 20.7 đã có  ít nhất 6 người tử vong, bao gồm 5 người ở bang Maryland do nắng nóng.
Cục Thời tiết Quốc gia Mỹ cảnh báo nhiệt độ có thể lên đến 43-46 độ C trong hôm nay (21.7) và sẽ hạ dần vào đêm cùng ngày, theo AFP.
Đại diện của Cơ quan Quản lý Tình trạng khẩn cấp liên bang Mỹ, Christopher Rodriguez gọi đây là đợt nắng nóng nghiêm trọng nhất trong những năm gần đây, đe dọa đời sống của gần 200 triệu người dân.
Chính quyền các bang từ khu vực Trung Tây cho đến phía bờ biển hướng ra Đại Tây Dương khuyến cao người dân cảnh giác trước nguy cơ sốc nhiệt và đề phòng bằng cách uống nhiều nước, hạn chế ra ngoài.

Đợt nắng nóng nghiêm trọng gây ảnh hưởng đến cuộc sống gần 200 triệu người dân

AFP

Tại thành phố New York, thị trưởng Bill de Blasio tuyên bố tình trạng khẩn cấp vì nắng nóng. "Chúng ta phải đối mặt với tình hình hết sức nghiêm trọng trong cuối tuần", thị trưởng de Blasio nói.
Nhiều sự kiện ngoài trời như cuộc thi ba môn phối hợp và lễ hội ẩm thực, ca nhạc, hài kịch ở New York đã bị hủy.
Lo ngại bạo động, các nhà tù tăng cường quạt, nước uống, nước đá, cũng như cho phép phạm nhân tắm nhiều lần để chống nóng.
Chính quyền nhiều thành phố từ Chicago cho đến New York còn thiết lập "trung tâm tránh nóng" tại những nơi công cộng như thư viện, trường học và siêu thị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.