Mỹ hứng bão mạnh nhất kể từ năm 2005

26/08/2017 11:48 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 25.8 ký ban hành tuyên bố thảm họa cho bang Texas khi bão Harvey vừa gây lở đất ở bang này, khiến hàng ngàn người phải sơ tán.

Tổng thống Trump viết trên Twitter rằng ông ký ban hành tuyên bố thảm họa nói trên theo yêu cầu của Thống đốc Greg Abbott và cho hay việc này sẽ tạo điều kiện cho chính phủ hỗ trợ Texas ứng phó bão.
Bão Harvey là cơn bão mạnh nhất ập vào đất liền của Mỹ kể từ năm 2005, khi bão Wilma tấn công bang Florida, khiến 87 người thiệt mạng và gây thiệt hại ước tính 29,4 tỉ USD.
Bão Harvey, với sức gió giật gần 210 km/giờ, đã gây lở đất ở khu vực nằm giữa thành phố Port Aransas và khu Port O'Connor của Texas vào khoảng 22 giờ (giờ địa phương), theo Reuters. Bão Harvey được dự báo tiếp tục gây mưa to ở bang này và một phần bang Louisiana trong vài ngày tới.

tin liên quan

Hàng ngàn chuyến bay bị hoãn, hủy vì bão ở Mỹ
Theo website Flightaware.com, ít nhất 4.548 chuyến bay bị hoãn và 731 chuyến bị hủy trong ngày 26.11 tại vùng đông bắc nước Mỹ do bão Cato ập xuống bờ đông nước này, mang theo những cơn mưa băng giá kèm tuyết phủ trắng xóa trước mùa lễ Tạ ơn.
Nhằm giảm thiểu thiệt hại do bão Harvey gây ra, giới chức đã ra lệnh người dân sơ tán khỏi những khu vực mà bão sẽ đi qua. Đã có hàng ngàn người sơ tán, nhưng có tới hàng chục ngàn người không chịu rời khỏi nhà mà lại mua trữ lương thực, nhiên liệu và bao cát.
Giới chức Mỹ ước tính khoảng 5,8 triệu người cùng nhiều nhà máy lọc dầu của Mỹ có thể nằm trong đường đi của bão. Ảnh hưởng của bão đối với các nhà máy lọc dầu đã đẩy giá nhiên liệu tăng lên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.