Mỹ hành động sau khi Tổng thống Biden lên tiếng về tình trạng 'khủng khiếp' ở Myanmar

Văn Khoa
Văn Khoa
29/03/2021 22:04 GMT+7

Đại diện Thương mại Mỹ Katherine Tai ngày 29.3 thông báo dừng ngay lập tức tất cả tiếp xúc thương mại giữa Mỹ với Myanmar theo Thỏa thuận khung đầu tư và thương mại năm 2013 cho đến khi chính quyền dân cử Myanmar được khôi phục.

Bà Tai nhấn mạnh trong một tuyên bố rằng tình trạng lực lượng an ninh Myanmar gây thương vong cho những người biểu tình ôn hòa, sinh viên, công nhân, lãnh đạo lao động và trẻ em “làm tổn thương lương tri của cộng đồng quốc tế”, theo Reuters.
“Những hành động này là cuộc tấn công trực tiếp vào quá trình chuyển tiếp sang dân chủ của Myanmar và những nỗ lực của người Myanmar đạt tương lai hòa bình và thịnh vượng”, bà Tai nhấn mạnh.

[VIDEO] Quân đội Myanmar bị nhiều nước chỉ trích kịch liệt

Hôm 28.3, Tổng thống Mỹ Joe Biden gọi những gì đang diễn ra ở Myanmar là “quá sức chịu đựng”, sau khi cổng thông tin Myanmar Now loan tin ít nhất 114 người thiệt mạng trong các cuộc biểu tình phản đối chính quyền quân sự Myanmar vào ngày Quân đội của nước này (27.3).
“Thật là khủng khiếp. Thật sự quá sức chịu đựng và dựa trên những thông tin mà tôi nhận được, nhiều người đã mất mạng một cách vô lý”, AFP hôm 29.3 dẫn lời Tổng thống Biden.
Cũng trong hôm nay 29.3, Bộ Ngoại giao Na Uy kêu gọi tất cả công dân Na Uy ở Myanmar rời khỏi quốc gia Đông Nam Á này do bạo lực leo thang trong thời gian gần đây, theo Reuters.
Tính đến ngày 29.3 đã có hơn 460 người thiệt mạng trong các cuộc biểu tình chống chính quyền quân sự kể từ ngày 1.2, theo Reuters dẫn số liệu từ Hiệp hội Hỗ trợ tù nhân chính trị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.