Mỹ, Hàn Quốc tập trận mô phỏng phòng thủ, phản công Triều Tiên

Khánh An
Khánh An
18/08/2020 08:16 GMT+7

Hãng Yonhap đưa tin Hàn Quốc và Mỹ bắt đầu tập trận chung từ ngày 18.8 với quy mô giảm hơn so với trước do đại dịch Covid-19.

Cuộc tập trận mô phỏng trên máy tính sẽ kéo dài đến ngày 28.8 và là cuộc tập trận lớn đầu tiên giữa 2 nước trong năm nay, do cuộc tập trận thường niên vào mùa xuân đã bị hủy vì Covid-19.
Phần đầu cuộc tập trận kéo dài đến ngày 22.8 sẽ tập trung vào khả năng bảo vệ Hàn Quốc trước mô phỏng tấn công từ CHDCND Triều Tiên. Phần thứ 2 từ ngày 24-28.8 sẽ dựa trên mô phỏng phản công.
Tuần trước, hai bên tham gia diễn tập kiểm soát khủng hoảng trong vòng 4 ngày. Cuộc tập trận ban đầu dự kiến khai mạc vào ngày 16.8 nhưng dời lại 2 ngày sau khi một sĩ quan Hàn Quốc dương tính với virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây Covid-19.
“Tất cả các quân nhân tiếp xúc gần với sĩ quan trên đều đã âm tính. Chúng tôi luôn quan sát kỹ tình hình Covid-19 và đã áp dụng các biện pháp cách ly nghiêm ngặt hơn nhằm đảm bảo an toàn cho những người tham gia”, theo một sĩ quan Hàn Quốc.
Trong diễn biến liên quan, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 18.8 đưa tin Triều Tiên sẽ tổ chức cuộc họp toàn thể Ủy ban Trung ương đảng Lao động trong tuần này nhằm “thảo luận và quyết định một vấn đề rất quan trọng trong phát triển cách mạng Triều Tiên và gia tăng hiệu quả chiến đấu của đảng”.
Dự kiến cuộc họp sẽ diễn ra vào ngày 19.8. Bản tin không nêu chi tiết nhưng giới quan sát cho rằng cuộc họp có thể tập trung vào các vấn đề về tổ chức vì đảng Lao động Triều Tiên gần đây đã tổ chức các cuộc họp để bàn về việc thành lập một ban mới, theo Yonhap.
Tuần trước, Bộ Chính trị đảng Lao động Triều Tiên họp về việc thành lập một ban mới với chức năng “đóng góp vào việc bảo vệ phẩm giá và lợi ích của quốc gia và dân tộc”.

Liên Hiệp Quốc cảnh báo Triều Tiên sở hữu thiết bị hạt nhân thu nhỏ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.