Mỹ gia tăng sức ép tại bán đảo Triều Tiên

12/10/2017 07:53 GMT+7

Yonhap ngày 11.10 dẫn nguồn từ Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho hay không quân Mỹ lần đầu tiên triển khai 2 oanh tạc cơ chiến lược B-1B tập trận ban đêm cùng tiêm kích của Hàn Quốc và Nhật Bản.

Theo đó, các máy bay ném bom xuất phát từ căn cứ trên đảo Guam tiến vào Vùng nhận diện phòng không (KADIZ) của Hàn Quốc để tập trận phóng tên lửa đối đất trước khi tham gia một cuộc diễn tập khác trên Hoàng Hải.
Cùng ngày, hàng không mẫu hạm USS Ronald Reagan tập trận chung cùng tàu khu trục Shimkaze của Nhật gần Okinawa còn Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương Mỹ thông báo tàu ngầm hạt nhân tấn công nhanh lớp Los Angleles USS Tucson với khoảng 150 thủy thủ đã cập cảng Jinhae ở vùng đông nam Hàn Quốc vào tuần trước.
Cũng trong hôm qua, Nhà Trắng thông báo Tổng thống Mỹ Donald Trump thảo luận với Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis và Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Joe Dunford về “nhiều lựa chọn” nhằm đối phó chương trình hạt nhân - tên lửa của CHDCND Triều Tiên.
Trong một diễn biến liên quan, phát ngôn viên Lầu Năm Góc Rob Manning cho biết cơ quan này đã được báo cáo thông tin về việc tin tặc Triều Tiên lấy được các kế hoạch hoạt động của Mỹ và Hàn Quốc. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Mỹ khẳng định thông tin mật vẫn được bảo đảm an toàn.
“Tôi có thể đảm bảo là chúng tôi tin vào sự an toàn của các kế hoạch hoạt động và năng lực đối phó trước bất cứ mối đe dọa nào từ Triều Tiên”, Yonhap dẫn lời ông Manning nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.