Mỹ dựng xong 'hàng rào không gian' ở quỹ đạo thấp của Trái đất

30/03/2020 15:59 GMT+7

Hệ thống radar do thám có khả năng theo dõi những vật thể cực nhỏ ở quỹ đạo thấp của Trái đất mất 5 năm để hoàn tất và ngốn mất 1,5 tỉ USD kinh phí của quân đội Mỹ.

Địa điểm đặt radar do thám không gian với biệt danh Space Fence (Hàng rào không gian) đã sẵn sàng hoạt động sau 5 năm xây dựng, theo trang Space News dẫn thông báo của Lực lượng Không gian Mỹ.
Với chi phí xây dựng 1,5 tỉ USD, Space Fence tọa lạc trên đảo Kwajalein thuộc CH quần đảo Marshall. Đây là hệ thống radar trên mặt đất, được giao nhiệm vụ theo dõi các vệ tinh và rác không gian trên quỹ đạo thấp của Trái đất.
Lockheed Martin đã được chọn là bên thầu chính vào năm 2014.
Space Fence có thể lần theo dấu vết của những vật thể từ cỡ hòn bi. Nó cũng có năng lực xác định vị trí của các đối tượng ở những tầng quỹ đạo cao hơn.
Dữ liệu thu được sẽ đưa vào Mạng lưới Do thám Không gian (SSN) của quân đội Mỹ. SSN có khả năng theo dõi khoảng 26.000 vật thể.
“Space Fence đang tạo nên cuộc cách mạng hóa đối với cách thức chúng ta nhìn nhận không gian, bằng cách cung cấp dữ liệu trực tiếp, chính xác về những vật thể đe dọa các tài sản của quân đội và thương mại”, theo Sputnik hôm 30.3 dẫn lời Tướng John Raymond, Tham mưu trưởng các chiến dịch không gian Mỹ.

[VIDEO] Trung Quốc đặt trạm không gian ở Argentina làm gì?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.