Mỹ đưa em gái lãnh đạo Kim Jong-un vào danh sách trừng phạt

12/01/2017 09:27 GMT+7

Chính quyền Mỹ đã liệt em gái của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và một số quan chức khác vào danh sách trừng phạt vì những cáo buộc vi phạm nhân quyền và các hoạt động kiểm duyệt.

Lệnh trừng phạt do Bộ Ngân khố Mỹ thông báo ngày 11.1 đối với 7 quan chức  và 2 cơ quan Triều Tiên với những cáo buộc vi phạm nhân quyền, theo đài NHK ngày 12.1.
Trong số này có cô Kim Yo-jong, em gái của lãnh đạo Triều Tiên. Cô Kim là Phó chủ tịch cơ quan tuyên truyền của đảng Lao động Triều Tiên. Uỷ ban kế hoạch nhà nước và Bộ Lao động Triều Tiên cũng bị đưa vào danh sách trừng phạt của Mỹ lần này.
Hai nhân vật đáng chú ý khác nằm trong danh sách trừng phạt là ông Kim Won-hong, Bộ trưởng An ninh Nhà nước và ông Kim Il-nam, người phụ trách nhà tù chính trị ở tỉnh Nam Hamgyong.
Những người còn lại đều là các quan chức cấp cao của đảng Lao động và một quan chức quân đội, theo Yonhap. Tài sản tại Mỹ của những quan chức và 2 cơ quan bị trừng phạt sẽ bị đóng băng. Chính quyền Mỹ cũng cấm mọi giao dịch tài chính với những người này.
Bộ Ngân khố Mỹ cáo buộc rằng Bộ An ninh Nhà nước Triều Tiên đã tiến hành các hoạt động tra tấn, vô nhân đạo đối với người bị giam trong quá trình thẩm vấn và đối với những tù nhân trong các trại tù chính trị. Mỹ còn nói chính quyền Triều Tiên đã thi hành các chính sách kiểm duyệt cứng nhắc và che giấu những hành vi đàn áp vô nhân đạo.
Hồi tháng 12.2016, Mỹ cũng áp đặt lệnh trừng phạt đối với 16 tổ chức và 7 cá nhân Triều Tiên. Mỹ cáo buộc một số tổ chức đã đưa lao động ra nước ngoài để tạo nguồn thu ngoại tệ phục vụ cho chương trình phát triển vũ khí hạt nhân trong nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.