Mỹ đóng băng tài sản của bộ trưởng ngoại giao Iran

01/08/2019 08:08 GMT+7

BBC ngày 1.8 đưa tin Bộ Tài chính Mỹ đã áp đặt các biện pháp trừng phạt nhằm vào Ngoại trưởng Iran Mohammed Javad Zarif.

Theo lệnh trừng phạt, mọi tài sản thuộc sở hữu của ông Zarif tại Mỹ hoặc do các thực thể Mỹ nắm quyền kiểm soát sẽ bị đóng băng. Washington cũng áp đặt hạn chế đi lại đối với quan chức này, theo Reuters.
Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cho biết ông Zarif đóng vai trò đại diện cho Đại giáo chủ Iran Ayatollah Ali Khamenei, người cũng đã bị Washington áp đặt lệnh trừng phạt tương tự.
Trước đó, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo trong một tuyên bố cho rằng Ngoại trưởng Zarif đã tham gia trong việc Iran hỗ trợ khủng bố.
Phản ứng trước lệnh trừng phạt của Mỹ, Ngoại trưởng Zarif tuyên bố rằng việc Washington áp đặt lệnh trừng phạt “không ảnh hưởng đến ông và gia đình vì ông không có tài sản hay lợi ích nào ở bên ngoài Iran”.
Động thái này dự kiến sẽ làm leo thang căng thẳng giữa hai nước.
Một ngày trước đó, Mỹ quyết định gia hạn chương trình miễn trừ trừng phạt đối với 5 chương trình hạt nhân Iran, theo đó Nga, Trung Quốc và các nước châu Âu vẫn có thể tiếp tục hợp tác trong lĩnh vực hạt nhân dân sự với Tehran.

Giữa căng thẳng Iran – phương Tây, cuộc họp về thỏa thuận hạt nhân vẫn "rất xây dựng"

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.