Mỹ điều UAV trinh sát đến Nhật theo dõi Triều Tiên

02/05/2017 07:15 GMT+7

Máy bay không người lái (UAV) trinh sát Global Hawk của Mỹ vừa bay đến Tokyo với nhiệm vụ được cho là theo dõi các động thái từ CHDCND Triều Tiên.

Chiếc Global Hawk hạ cánh xuống căn cứ không quân Yokota của Mỹ vào tối 1.5, sau khi bay từ căn cứ ở đảo Guam, theo Đài NHK.

Quân đội Mỹ cho hay chiếc UAV vừa được triển khai sẽ đóng tại Tokyo cho đến tháng 10 để tránh các cơn bão thường tấn công đảo Guam và sẽ có thêm 4 chiếc Global Hawk sớm được điều tới Yokota.

Những chiếc Global Hawk sẽ được điều khiển từ lục địa Mỹ nhưng quân đội nước này phải triển khai 110 người đến đóng tại Yokota để bảo trì số UAV.

tin liên quan

Mỹ bán UAV do thám Global Hawk cho Nhật Bản
Hãng AFP ngày 27.11 đưa tin Bộ Ngoại giao Mỹ đã “bật đèn xanh” cho tập đoàn Northrop-Grumman cung cấp 3 chiếc máy bay do thám không người lái RQ-4 Block 30 Global Hawk cho Nhật.
Trước đó, Global Hawk được triển khai tới căn cứ không quân Misawa ở tỉnh Aomori thuộc phía bắc của Nhật. Do đường băng ở Misawa đang được nâng cấp nên số Global Hawk nói trên tạm thời được đưa tới Yokota, nơi tọa lạc của trụ sở Bộ chỉ huy Lực lượng Mỹ đóng ở Nhật.

UAV Global Hawk dài 14,5 m, sải cánh 39,9 m, trọng lượng tối đa khi cất cánh là 14 tấn, tốc độ bay 575 km/giờ, tầm hoạt động đến 14.000 km trong 28 giờ liên tục, ở độ cao đến 18 km.

Ngoài khả năng trinh sát, UAV Global Hawk còn có thể được sử dụng cho mục đích cứu hộ cứu nạn, chống cướp biển, khủng bố, và những thách thức mà khu vực phải đối mặt như động đất sóng thần ở Nhật đầu năm 2011 hay bão Hải Yến ở Philippines cuối năm 2013.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.