Mỹ điều tuần dương hạm tới gần bán đảo Triều Tiên

14/10/2017 12:05 GMT+7

Hải quân Mỹ sẽ triển khai tuần dương hạm USS Monterey có khả năng phòng thủ tên lửa đạn đạo tới Đông Bắc Á nhằm đối phó những đợt thử tên lửa của CHDCND Triều Tiên.

Tàu USS Monterey sẽ được triển khai từ ngày 16.10 và sẽ tiến hành các hoạt động an ninh hàng hải ở khu vực khoảng 6 tháng, theo phát ngôn viên hải quân Mỹ Courtney Hillson tiết lộ với báo Navy Times.
Nhu cầu về khả năng phòng thủ tên lửa ở khu vực tây Thái Bình Dương ngày càng gia tăng khi Triều Tiên liên tiếp phóng thử tên lửa. Mới đây, một nghị sĩ Nga sau khi trở về từ Bình Nhưỡng cho hay Triều Tiên sẽ tiến hành đợt phóng thử tên lửa liên lục địa mới trong tương lai gần.
Trong khi đó, hai tàu khu trục có khả năng phòng thủ tên lửa USS McCain và USS Fitzgerald được bố trí hoạt động ở khu vực nhưng hiện đang được tu sửa sau vụ va chạm tàu vừa qua.
Do đó, hải quân Mỹ muốn triển khai tàu USS Monterey để đảm bảo khả năng phòng thủ tên lửa của nước này ở khu vực tây Thái Bình Dương, theo Navy Times.

tin liên quan

Quân đội Mỹ phải ‘sẵn sàng’ ở bán đảo Triều Tiên

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Jim Mattis kêu gọi quân đội Mỹ sẵn sàng với các lựa chọn quân sự ở Triều Tiên, nhưng nhấn mạnh rằng các nỗ lực để đối phó với Bình Nhưỡng đang được lèo lái theo hướng ngoại giao.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.