Mỹ điều tra vụ tử vong sau khi tiêm vắc xin Johnson & Johnson

14/04/2021 15:11 GMT+7

Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) đang mở cuộc điều tra về trường hợp một phụ nữ đã tử vong sau khi được tiêm vắc xin ngừa Covid-19 của hãng Johnson & Johnson.

Nạn nhân 45 tuổi, người bang Virginia, đã được tiêm vắc xin Johnson & Johnson từ đầu tháng 3. Đến ngày 17.3 (tức 2 tuần sau), bà nhập viện với triệu chứng đau đầu dữ dội và chảy máu não, theo báo Virginia-Pilot.
Nạn nhân được luồn ống vào khí quản và qua đời vào ngày hôm sau, dựa trên ghi chép của Hệ thống Báo cáo Sự kiện Phản ứng phụ từ Vắc xin của CDC.
Cơ quan quản lý Dược và Thực phẩm Mỹ (FDA) và CDC hôm 13.4 tuyên bố tạm ngừng tiêm vắc xin Johnson & Johnson trước các quan ngại về nguy cơ tử vong cho máu vón cục.

Mỹ dừng tiêm vắc xin Covid-19 Johnson & Johnson sau 6 ca đông máu hiếm gặp

Giới hữu trách cho hay đã có 6 phụ nữ tại Mỹ, tuổi từ 18-48 đã bị chứng máu vón cục sau khi tiêm, với một trường hợp tử vong và người còn lại trong tình trạng nguy kịch.
Trước diễn biến trên, Nhà Trắng tuyên bố các trung tâm tiêm phòng ở cấp liên bang sẽ ngừng sử dụng vắc xin Johnson & Johnson trong thời điểm này, và các tiểu bang, thành phố trên toàn quốc cũng tiếp tục theo gót.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.