Mỹ điều tra những thương vụ mua máy thở thời chính quyền ông Trump

28/01/2021 10:41 GMT+7

Ủy ban Giám sát và Cải cách thuộc Hạ viện Mỹ cho biết họ đang điều tra liên quan các hợp đồng mua máy trợ thở dưới thời cựu Tổng thống Donald Trump.

Trong thông báo đăng trên trang web ngày 28.1, Ủy ban Giám sát và Cải cách thuộc Hạ viện Mỹ cho hay họ nghi ngờ chính quyền cựu Tổng thống Donald Trump phí phạm khoảng 70 triệu USD khi mua các máy trợ thở cho bệnh nhân Covid-19.
“Nghị sĩ Raja Krishnamoorthi, thành viên cấp cao của Ủy ban Giám sát và Cải cách đã gửi thư tới các hãng Safeguard Medical và AutoMedx yêu cầu cung cấp các tài liệu liên quan việc mua máy thở SAVe II và SAVe II +, theo sau báo cáo rằng chính quyền ông Trump có khả năng lãng phí 70 triệu USD tiền tài trợ của người đóng thuế”, thông cáo báo chí cho hay.
Một trong những hợp đồng đó là để Bộ Quốc phòng Mỹ mua máy thở SAVe II, do hãng AutoMedx sản xuất, từ nhà cung cấp Combat Medical Systems với giá 16,2 triệu USD, theo thông báo của Ủy ban Giám sát và Cải cách thuộc Hạ viện Mỹ.
Các quan chức y tế Mỹ kết luận rằng máy thở SAVe II không đủ khả năng để điều trị bệnh nhân Covid-19, thông báo trên cho hay.

Số ca mắc Covid-19 mới tại Mỹ giảm 21% trong tuần qua

Các công ty AutoMedx và Safeguard Medical cho hay SAVe II đã trải qua các đợt nâng cấp về hiệu suất, bao gồm tăng tốc độ thể tích và áp suất không khí, để tạo ra SAVe II +.
Tuy nhiên, các báo cáo chỉ ra rằng những cải tiến được cho là không làm cho SAVe II + trở thành một lựa chọn khả thi để điều trị bệnh nhân Covid-19, theo thông báo của Ủy ban Giám sát và Cải cách thuộc Hạ viện Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.