Mỹ điều tra nghi vấn hối lộ để được Tổng thống Trump ân xá

Khánh An
Khánh An
02/12/2020 07:42 GMT+7

Cơ quan chức năng đang điều tra nghi vấn có người hối lộ Nhà Trắng để được Tổng thống Trump ân xá.

Hãng Reuters ngày 2.12 đưa tin Bộ Tư pháp Mỹ đang điều tra nghi vấn phạm tội liên quan đến việc hối lộ tiền đến Nhà Trắng để được Tổng thống Donald Trump ân xá.
Thông tin được đưa ra trong tài liệu công khai tại tòa án liên bang bởi thẩm phán Beryl Howell, được bà mô tả là cuộc điều tra “hối lộ đổi ân xá”.
Khoảng phân nửa trong tài liệu dài 18 trang được đưa ra bị che nội dung, trong khi phần còn lại đề cập một số chi tiết về cáo buộc nhưng lại không nêu tên những người có thể liên quan.

Bộ Tư pháp Mỹ điều tra cáo buộc "tiền đổi ân xá" ở Nhà Trắng

Theo đó, các công tố viên liên bang cho hay họ đã có được chứng cứ về thủ đoạn hối lộ, trong đó có người đề nghị “đóng góp đáng kể về chính trị, đổi lại lệnh ân xá của tổng thống hoặc giảm án”.
Bộ Tư pháp đã xin phép bà Howell được tiếp cận một số nội dung liên lạc giữa một luật sư và các khách hàng ẩn danh, và được cấp phép vào tháng 8. Các công tố viên cho hay họ có kế hoạch “đối diện” với 3 cá nhân liên quan và hoàn tất điều tra.
Hiến pháp Mỹ trao quyền cho tổng thống được ân xá những người bị kết án ở cấp độ liên bang.
Tuần trước, Tổng thống Trump ân xá cựu cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn, người từng 2 lần nhận tội lừa dối FBI trong quá trình điều tra nghi vấn Nga can thiệp bầu cử năm 2016. Theo Reuters, đây là khởi đầu trong chuỗi ân xá của Tổng thống Trump trong những tuần cuối nhiệm kỳ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.