Mỹ điều tra lỗi làm dụng cụ xét nghiệm COVID-19 không chính xác

02/03/2020 15:16 GMT+7

Bộ Y tế và Dịch vụ Dân sinh Mỹ đang mở cuộc điều tra về lỗi ở khâu sản xuất đối với một số dụng cụ xét nghiệm virus Corona mới ( SARS-CoV-2 ) dẫn đến kết quả không chính xác.

Bộ Y tế và Dịch vụ Dân sinh Mỹ hôm 1.3 xác nhận đang mở cuộc điều tra về tình trạng xuất hiện lỗi ở lô dụng cụ xét nghiệm COVID-19 đầu tiên được phân phát cho các tiểu bang.
Giới chức y tế bang New York đã phát hiện tình trạng này, và nhanh chóng tìm cách chế tạo dụng cụ xét nghiệm riêng, theo Reuters.

[VIDEO] Mỹ có thiếu bộ xét nghiệm virus corona?

Sau đó, Thống đốc bang New York Andrew Cuomo hôm 29.2 lên tiếng tuyên bố tiểu bang của ông buộc phải lập tức sử dụng ngay bộ dụng cụ xét nghiệm tự chế sau khi nhận được sự đồng ý của Cơ quan quản lý dược và thực phẩm Mỹ (FDA).
Cùng ngày, FDA cho biết sẽ cho phép một số phòng thí nghiệm đưa vào sử dụng ngay dụng cụ tự sản xuất để đẩy nhanh tốc độ xét nghiệm dịch COVID-19.

Mỹ xác nhận ca tử vong thứ 2 vì dịch Covid-19, chuẩn bị đương đầu khả năng "lây lan từ cộng đồng"

Phát biểu trên đài ABC, Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Dân sinh Alex Azar cho hay Mỹ hiện có 75.000 dụng cụ xét nghiệm dịch COVID-19 và sẽ tăng mạnh số lượng này trong vài ngày nữa. Tính đến ngày 1.3, chỉ có hơn 3.600 người Mỹ được xét nghiệm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.