Mỹ điều thêm quân, xe chiến đấu đến Syria sau các vụ chạm trán với phía Nga

Khánh An
Khánh An
19/09/2020 09:34 GMT+7

Bộ Quốc phòng Mỹ điều thêm 6 xe chiến đấu và dưới 100 binh sĩ đến phía đông Syria sau căng thẳng với phía Nga.

Đài NBC ngày 19.9 dẫn các nguồn tin quân đội Mỹ cho hay Lầu Năm Góc đang điều thêm binh sĩ đến Syria sau hàng loạt vụ chạm trán leo thang giữa các binh sĩ Mỹ và Nga.
Theo đó, các binh sĩ và xe cộ sẽ đóng vai trò hiện diện để quân đội Nga không xâm phạm khu vực an ninh phía đông, nơi hoạt động của phía Mỹ, liên minh và Lực lượng Dân chủ Syria (SDF).
Cụ thể, Mỹ sẽ điều 6 xe chiến đấu Bradley và dưới 100 binh sĩ đến khu vực đông bắc Syria trong 90 ngày.
"Các hành động bổ sung lực lượng này là tín hiệu rõ ràng để Nga tuân thủ tiến trình giảm căng thẳng lẫn nhau và để Nga, các bên khác tránh các hành động không chuyên nghiệp, thiếu an toàn và mang tính khiêu khích ở đông bắc Syria", một quan chức Mỹ cho hay.

Lực lượng Nga - Thổ Nhĩ Kỳ kéo một xe bị thiệt hại trở về sau vụ chạm trán với phía Mỹ ở Syria ngày 25.8

Ảnh: AFP

Các lực lượng Mỹ và Nga thường tiếp xúc tại các chốt gác và dọc theo xa lộ M4 ở Syria trong năm nay. Tuy nhiên vào ngày 17.8, Mỹ và SDF bị nổ súng từ các lực lượng chưa xác định sau khi đi qua một chốt kiểm tra gần Tal al-Zahab.
Phía Mỹ và SDF nổ súng đáp trả và không bị thương vong. Sự việc nghiêm trọng nhất năm nay xảy ra vài ngày sau đó khi 7 binh sĩ Mỹ bị thương trong vụ chèn ép các xe quân sự với phía Nga.

Quân đội Nga tiếp quản căn cứ quân sự thứ 2 của Mỹ tại Syria

Các trực thăng của Nga cũng bay sát phía trên trong sự việc mà Mỹ cho rằng "cực kỳ khiêu khích".
Giới chức Mỹ cho rằng các xe quân sự Nga đi ra ngoài khu vực hoạt động tại Syria theo thỏa thuận mà không báo trước, trong khi phía Nga bác bỏ các cáo buộc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.