Mỹ điều thêm quân tới Syria để ... rút quân?

Văn Khoa
Văn Khoa
24/01/2019 16:21 GMT+7

Quân đội Mỹ đưa thêm binh sĩ vào Syria trong mấy ngày qua để hỗ trợ bảo vệ quân nhân Mỹ trong quá trình rút khỏi nước này theo quyết định của Tổng thống Donald Trump.

Động thái mới do hai quan chức Bộ Quốc phòng Mỹ tiết lộ với CNN, nhưng họ không nói rõ số lượng cũng như địa điểm binh sĩ Mỹ được điều tới.
Hai quan chức nói các binh sĩ Mỹ vừa được triển khai để đảm bảo an ninh trong quá trình binh sĩ và thiết bị quân sự Mỹ được chuyển khỏi Syria bằng đường không và đường biển.
Cũng theo hai quan chức Bộ Quốc phòng Mỹ, lực lượng an ninh bổ sung có thể di chuyển tới nhiều địa điểm khác nhau ở Syria và ra vào đất nước này nhiều lần. Viện dẫn quan ngại an ninh, họ không cho biết liệu có đợt rút quân nào đã hay sắp diễn ra hay không.
Khoảng 2.000 binh sĩ Mỹ đã được điều tới Syria để tham gia chiến dịch chống tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Một quan chức Mỹ cho hay tất cả hoạt động của quân Mỹ tại Syria vẫn tiếp tục diễn ra.
Một trong hai quan chức nói trên cho hay Lầu Năm Góc sẽ không công bố thông tin mới về số binh sĩ Mỹ có mặt tại Syria vì quan ngại an ninh, trước các mối đe dọa từ IS, lực lượng chính phủ Syria và lực lượng được Iran hậu thuẫn.
[VIDEO] Cựu đặc phái viên Mỹ: "Chẳng có kế hoạch nào" sau khi Mỹ rút quân khỏi Syria
Hồi tuần trước, IS nhận trách nhiệm cho vụ đánh bom khiến 4 người Mỹ và ít nhất 10 người khác thiệt mạng ở thành phố Manbij thuộc đông bắc Syria. Sau vụ tấn công, hai quan chức Mỹ tiết lộ với CNN rằng hiện không có kế hoạch đảo ngược quyết định rút quân của Tổng thống Trump.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.