Mỹ điều thêm máy bay do thám đến bán đảo Triều Tiên

Khánh An
Khánh An
22/12/2019 14:47 GMT+7

Máy bay do thám RC-135W Rivet Joint của Không quân Mỹ bay trên bán đảo Triều Tiên giữa lo ngại CHDCND Triều Tiên có thể thử tên lửa tầm xa.

Hãng Yonhap ngày 22.12 đưa tin Không quân Mỹ điều máy bay do thám đến bán đảo Triều Tiên giữa lúc lo ngại gia tăng về khả năng CHDCND Triều Tiên tiến hành thử nghiệm tên lửa tầm xa.
Trang theo dõi thông tin bay Aircraft Spots cho hay chiếc RC-135W Rivet Joint thực hiện nhiệm vụ do thám trên bán đảo nhưng không nói rõ thời điểm cụ thể.
Đây là một trong hàng loạt chuyến bay do thám của các máy bay Mỹ trong vài tuần qua, trước thời hạn đàm phán cuối năm do Triều Tiên đưa ra cho phía Mỹ kèm điều kiện là Washington phải có đề xuất mới.
Triều Tiên gần đây được cho đã tiến hành 2 lần thử nghiệm động cơ rốc két tại bãi phóng vệ tinh ở gần vùng bờ biển phía tây nước này, làm dấy lên nghi vấn về khả năng thử nghiệm tên lửa tầm xa. Mỹ cảnh báo Triều Tiên không thực hiện hành động khiêu khích và kêu gọi đối thoại.

[VIDEO] Mỹ trông đợi giải pháp ngoại giao với Triều Tiên, nhưng "sẵn sàng chiến đấu ngay tối nay"

Vào ngày 21.12, AFP dẫn lời một quan chức cấp cao Bộ Quốc phòng Mỹ tuyên bố quân đội nước này sẵn sàng cho mọi tình huống sau khi Triều Tiên lấp lửng về “quà Giáng sinh” nếu Washington không có giải pháp xoa dịu căng thẳng.
“Hàn Quốc là một trong những nơi trên thế giới quân đội Mỹ luôn duy trì mức độ sẵn sàng cao”, theo tướng Mark Milley, Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ.
Vị tướng này khẳng định liên minh giữa Mỹ với Nhật Bản và Hàn Quốc “rất vững chắc”. “Tôi nghĩ rằng liên minh này luôn sẵn sàng bảo vệ lợi ích của Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc”, ông Milley nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.