Mỹ điều thêm 3.000 binh sĩ, tên lửa đến Ả Rập Xê Út

Văn Khoa
Văn Khoa
12/10/2019 06:00 GMT+7

Lầu Năm Góc ngày 11.10 phê chuẩn việc triển khai thêm 3.000 binh sĩ và khí tài quân sự đến Ả Rập Xê Út để giúp nước này tăng cường khả năng phòng thủ sau vụ tấn công nhà máy lọc dầu.

Cụ thể, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper đã cho phép triển khai thêm 2 khẩu đội tên lửa Patriot, một hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) cùng 2 phi đội chiến đấu cơ cùng các quân nhân không quân viễn chinh, theo AFP.

[VIDEO] Mỹ triển khai lượng lớn bình sĩ đến Ả Rập Xê Út

Ông Esper sau đó cho giới phóng viên hay việc điều thêm quân nhằm ứng phó các mối đe dọa liên tục ở khu vực và diễn ra sau khi đối thoại với Thái tử Ả Rập Xê Út Mohammed bin Salman về cái gọi là "những nỗ lực chống lại sự khiêu khích sau này của Iran". Ông Esper cho biết thêm Thái tử Mohammed bin Salman đã đề nghị Mỹ hỗ trợ thêm.
Hồi tháng 9, Mỹ thông báo điều 200 binh sĩ cùng tên lửa Patriot đến Ả Rập Xê Út sau khi Washington cáo buộc Iran đứng sau vụ hai nhà máy lọc dầu Ả Rập Xê Út bị tấn công hôm 14.9. Tính từ tháng 5 đến nay, Mỹ đã gia tăng binh sĩ ở Trung Đông thêm khoảng 14.000 người, theo Lầu Năm Góc.
Bộ Ngoại giao Mỹ mới đây cũng đã đồng ý bán Patriot và THAAD cho Ả Rập Xê Út trong các thỏa thuận trị giá hơn 15 tỉ USD, theo chuyên trang The Defense Post.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.