Mỹ điều oanh tạc cơ B1-B đến bán đảo Triều Tiên

30/07/2017 11:15 GMT+7

Một ngày sau khi CHDCND Triều Tiên thử tên lửa đạn đạo liên lục địa, 2 máy bay ném bom chiến lược B1-B của Mỹ đã tới thị uy trên bầu trời bán đảo Triều Tiên.

Theo báo The Wall Street Journal ngày 30.7 dẫn tuyên bố của Không quân Mỹ, hai oanh tạc cơ B1-B đã thực hiện sứ mệnh kéo dài 10 giờ đồng hồ cùng với chiến đấu cơ của đồng minh Hàn Quốc và Nhật Bản vào ngày 29.7 (giờ Mỹ).
Các máy bay Mỹ cất cánh từ căn cứ không quân Andersen tại đảo Guam đến bay cùng 2 chiến đấu cơ Nhật Bản trong không phận Nhật Bản trước khi tiến hành tập trận với 4 máy bay Hàn Quốc ở bán đảo Triều Tiên.
Đây là động thái phản ứng trực tiếp nhằm thị uy sau vụ thử tên lửa của Bình Nhưỡng trước đó một ngày. Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA đã tuyên bố nước này thử thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) Hwasong-14 lần thứ hai, với sự giám sát của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.
Sau vụ phóng tên lửa ICBM đầu tiên của Triều Tiên hôm 4.7, quân đội Mỹ cũng đã tiến hành cuộc tập trận tương tự tại khu vực. Động thái này bị Bình Nhưỡng lên án là hành động đe dọa tấn công hạt nhân. 
Theo tướng Terrence O’Shaughnessy, tư lệnh Không quân Mỹ tại Thái Bình Dương, Triều Tiên vẫn là mối đe dọa cấp bách nhất với sự ổn định khu vực. "Biện pháp ngoại giao vẫn đi đầu, nhưng chúng tôi có trách nhiệm với đất nước và các đồng minh để thực hiện cam kết bền vững của mình, trong khi lên kế hoạch cho tình huống xấu nhất", ông nói. Vị tư lệnh còn khẳng định sẵn sàng phản ứng mạnh mẽ và nhanh chóng.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.