Mỹ điều máy bay do thám đến bán đảo Triều Tiên

Khánh An
Khánh An
01/12/2019 17:53 GMT+7

Máy bay do thám U-2S của Không quân Mỹ bay trên bán đảo Triều Tiên sau khi CHDCND Triều Tiên thử pháo phản lực đa nòng.

Hãng Yonhap ngày 1.12 đưa tin một máy bay do thám của Mỹ vừa bay qua bán đảo Triều Tiên, dường như tăng cường giám sát CHDCND Triều Tiên sau khi nước này thử pháo phản lực đa nòng siêu lớn.
Trang theo dõi thông tin máy bay Aircraft Spots cho hay một chiếc U-2S của Không quân Mỹ bay ở độ cao khoảng 15.240 m bên trên khu vực Seoul, tỉnh Gangwon và tỉnh Chungcheon vào ngày 30.11.
U-2S là máy bay do thám một chỗ ngồi, một động cơ, được trang bị thiết bị cảm biến và camera chụp ảnh siêu nét. Với khả năng hoạt động ở độ cao hơn 21 km và kéo dài đến 12 giờ, U-2S là mục tiêu mà các tay súng tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) không thể chạm tới khi Mỹ điều động đến Iraq và Syria.
Máy bay này cũng từng tiến hành do thám trên các khu vực gần Triều Tiên để theo dõi các hoạt động quân sự.
Trước đó, Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 29.11 đưa tin Chủ tịch Kim Jong-un của Triều Tiên thể hiện “sự hài lòng” về vụ thử hệ thống pháo phản lực đa nòng siêu lớn diễn ra một ngày trước đó.

[VIDEO] Ẩn ý gì trong "món quà Lễ tạ ơn" Triều Tiên gửi đến Mỹ?

Triều Tiên xác nhận thông tin về cuộc thử nghiệm hệ thống pháo phản lực đa nòng siêu lớn một ngày sau khi Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) thông báo vụ phóng được tiến hành từ bãi phóng Yeonpo ở tỉnh nam Hamgyong, miền đông nước này vào lúc 16 giờ 59 phút ngày 28.11 (giờ địa phương).
JCS cho hay 2 vật thể bay tầm ngắn rơi xuống vùng biển nằm giữa bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản nhưng không nêu cụ thể loại vật thể được phóng.
Theo hãng KCNA, Chủ tịch Kim Jong-un giám sát vụ phóng thử hệ thống pháo phản lực đa nòng siêu lớn ngày 28.11, cũng như từng giám sát hai vụ thử vũ khí này vào tháng 8 và tháng 9. Lãnh đạo Triều Tiên không giám sát vụ phóng thử hệ thống này vào ngày 31.10.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.