Mỹ điều F-35 đến sát Nga?

25/04/2017 15:44 GMT+7

Một số chiến đấu cơ F-35 của không quân Mỹ được cho là sẽ đến căn cứ Ämari của Estonia vào ngày 25.4 (giờ địa phương), theo báo ERR dẫn một số nguồn tin tiết lộ.

Những chiếc F-35 nói trên sẽ ở lại Estonia trong nhiều tuần, thực hiện các cuộc diễn tập với máy bay khác của Mỹ và lực lượng liên minh.
Một phát ngôn viên của không quân Mỹ từ chối xác nhận với báo Defense News về việc triển khai F-35 tới Estonia, nói rằng thông tin về việc điều động của loại chiến đấu cơ này sẽ được công bố sau khi nó hạ cánh.
Nếu thông tin từ ERR chính xác, việc triển khai F-35 tới Estonia sẽ gây bất ngờ cho dư luận và có thể cả Nga, theo Defense News.

tin liên quan

NATO cử lực lượng ‘ngăn chặn Nga’ đến Ba Lan

Khối quân sự NATO vừa điều một tiểu đoàn đến Ba Lan trong quá trình triển khai lực lượng để chống lại cái mà tổ chức này gọi là nguy cơ bành trướng của Nga vào các quốc gia vùng Baltic.

Căn cứ Ämari nằm ở huyện Harjumaa thuộc tây bắc Estonia, gần biên giới giáp với Nga. Căn cứ này vừa tiếp nhận phi đội từ nhiều nước thành viên NATO và chiến đấu cơ F-22 của Mỹ. Defense News dẫn lời giới quan sát nhận xét việc triển khai F-35 tới các quốc gia Baltic sẽ gửi một thông điệp tới Nga về sức mạnh quân sự Mỹ trong thời điểm quan hệ song phương đang xấu đi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.