Mỹ điều chiến hạm thách thức Trung Quốc ở quần đảo Hoàng Sa

Văn Khoa
Văn Khoa
28/05/2020 22:09 GMT+7

Hải quân Mỹ hôm nay 28.5 điều tàu khu trục USS Mustin di chuyển xung quanh quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền Việt Nam nhưng đang bị Trung Quốc chiếm đóng trái phép.

“Vào ngày 28.5, tàu USS Mustin củng cố các quyền tự do lưu thông ở quần đảo Hoàng Sa, phù hợp với luật pháp quốc tế. Bằng cách thực hiện hoạt động này, Mỹ cho thấy những vùng biển này vượt ra ngoài khu vực mà Trung Quốc có thể tuyên bố hợp pháp là lãnh hải của họ”, phát ngôn viên Hạm đội 7 Anthony Junco nhấn mạnh trong thông cáo, theo CNN.
Thông cáo trên được đưa ra vài giờ sau khi Hoàn Cầu thời báo dẫn lời một phát ngôn viên quân đội Trung Quốc ngang nhiên nói rằng Chiến khu miền nam đã tổ chức lực lượng trên không và trên biển theo dõi, nhận dạng và xua đuổi tàu USS Mustin khi chiến hạm Mỹ đi vào khu vực Hoàng Sa mà không xin phép.

{VIDEO] Tàu chiến Mỹ đi vào biển Đông

Đây là lần thứ 3 từ đầu năm tới nay, Mỹ cho chiến hạm áp sát quần đảo Hoàng Sa để thách thức tuyên bố chủ quyền quá đáng của Trung Quốc, theo sau hai đợt diễn ra hồi tháng 3 và 4.
Trước đó vào ngày 19.5, Phó trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ về Đông Nam Á Reed Werner cho Fox News hay một tàu hộ tống Trung Quốc trong nhóm tàu sân bay Trung Quốc đã có sự di chuyển “không an toàn và không chuyên nghiệp” gần tàu khu trục Mỹ USS Mustin ở Biển Đông hồi tháng 4. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.