Mỹ đề nghị Iran thả nghi can gián điệp CIA

20/12/2011 11:40 GMT+7

(TNO) Mỹ đã đề nghị Iran trả tự do ngay lập tức một công dân Mỹ gốc Iran mà Tehran mô tả là gián điệp của Cơ quan tình báo trung ương Mỹ.

(TNO) Mỹ hôm 19.12 đã đề nghị Iran trả tự do ngay lập tức một công dân Mỹ gốc Iran mà Tehran cáo buộc là gián điệp của Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA).

>> Điệp viên CIA “nhận tội” trên đài truyền hình Iran
>> Iran bắt 12 gián điệp CIA
>> Sự thật về “biện pháp thẩm vấn” của CIA

BBC dẫn lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ cho hay, Washington cũng đã đề nghị được tiếp cận với công dân của mình là Amir Mirzai Hekmati thông qua Đại sứ quán Thụy Sĩ tại Tehran, vốn đại diện cho quyền lợi của Mỹ tại Iran.

Trong khi đó, gia đình của Hekmati bác bỏ việc con trai của họ có liên quan tới hoạt động gián điệp.

Trước đó, hôm 18.12, đài truyền hình Iran đưa tin Hekmati đã thu hút sự chú ý của các nhân viên tình báo Iran tại căn cứ không quân Bagram ở Afghanistan trước khi Hekmati đặt chân đến Iran.

Phát biểu trên đài truyền hình quốc gia Iran bằng tiếng Anh và Farsi, Hekmati thừa nhận rằng anh ta đã được phái đến Iran để thâm nhập vào cơ quan tình báo của nước Cộng hòa Hồi giáo.

Cũng theo bản tin này, Hekmati đã gia nhập quân đội Mỹ vào năm 2001 và được huấn luyện đặc biệt trước khi được cử sang Iran.

Huỳnh Thiềm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.