Mỹ đẩy mạnh diễn tập với đồng minh Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương

16/12/2019 09:00 GMT+7

Từ tháng 1 - 11 năm nay, Mỹ đã tổ chức ít nhất 85 cuộc diễn tập chung với đồng minh và đối tác ở Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương , trong đó đáng chú ý nhất là hoạt động tại Biển Đông.

“Thông qua các cuộc diễn tập này, Mỹ nâng cao năng lực tương tác với các nước trong khu vực và xây dựng sự hiện diện quân sự mạnh mẽ nhằm kiềm chế sự trỗi dậy của Trung Quốc”, theo tờ South China Morning Post dẫn báo cáo của Sáng kiến điều tra tình hình chiến lược Biển Đông.
Viện nghiên cứu trên của Trung Quốc cũng nêu rằng các cuộc diễn tập của Mỹ tại khu vực đa dạng về quy mô, đối tác và thêm nhiều nội dung mới, tập trung vào khía cạnh sẵn sàng chiến đấu.
Trong khi đó, giới chức cấp cao quân đội Mỹ từng lần lượt bày tỏ quan ngại đối với các hành động của Trung Quốc ở Biển Đông.
Hồi cuối tháng 11, Chỉ huy Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương của Mỹ Philip S.Davidson cũng cho hay quân đội nước này định tăng cường các hoạt động trên không và trên biển ở Biển Đông nhằm duy trì vùng biển này luôn tự do và rộng mở cho các hoạt động hàng hải.

[VIDEO] Tàu chiến Mỹ đi vào biển Đông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.