Mỹ đang sản xuất đến 5 máy bay ném bom B-21

22/09/2021 10:17 GMT+7

Bộ trưởng Không quân Mỹ Frank Kendall vừa tiết lộ nhà thầu Northrop Grumman đang sản xuất 5 máy bay ném bom chiến lược thế hệ mới B-21 Raider tại cơ sở ở Palmdale, bang California, theo trang Defense News.

“Chúng ta đang dựa vào các phi đội máy bay ném bom được đầu tư nhiều thập niên trước, nhưng điều này đang thay đổi nhanh chóng”, Bộ trưởng Kendall phát biểu tại cơ sở Palmdale hôm 20/9.
“Vào thời điểm tôi phát biểu, hiện có 5 máy bay thử nghiệm đang được sản xuất theo dây chuyền của dự án B-21 tại Nhà máy Không quân 42”, theo quan chức Mỹ, thêm rằng chương trình đang đạt tiến độ tốt.
Northrop Grumman không tiết lộ thời điểm dự kiến cho chuyến bay thử đầu tiên của B-21 Raider, trong khi Không quân Mỹ kỳ vọng sẽ bổ sung dòng máy bay ném bom mới này trong giai đoạn 2025-2027.

Oanh tạc cơ tàng hình thế hệ mới B-21 của Mỹ "mặt mũi" ra sao?

Trước đó, giới chức Mỹ cho hay chuyến bay đầu tiên của B-21 có thể diễn ra vào năm 2022.
Vài tháng trước, có thông tin Northrop Grumman đã hoàn tất quy trình sản xuất hai chiếc đầu tiên của dòng oanh tạc cơ này, nhưng Không quân Mỹ vẫn chưa công bố hình ảnh hoặc video clip của chúng, thay vào đó mới dừng lại ở việc chia sẻ các hình ảnh kết xuất đồ họa.
B-21 được dự kiến sẽ dần thay thế các phi đội B-1B Lancer do Boeing sản xuất và B-2 Spirit cũng là dự án của Northrop Grumman.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.