Mỹ cùng 4 nước tập trận theo dõi tàu ngầm ở Thái Bình Dương

Khánh An
Khánh An
29/01/2021 07:42 GMT+7

Mỹ tập trận theo dõi tàu ngầm ở Thái Bình Dương cùng lực lượng các nước Nhật Bản, Ấn Độ, Úc và Canada.

Theo Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương (INDOPACOM) của Mỹ, Hải quân Mỹ và các đối tác vừa hoàn tất cuộc tập trận đa phương Sea Dragon 2021 ở Guam vào ngày 27.1, với nội dung chính là theo dõi tàu ngầm.
Trong vòng 2 tuần, lực lượng hơn 190 từ 5 nước tiến hành hơn 250 giờ huấn luyện lý thuyết và thực địa, cùng hoạt động tập trận theo dõi một tàu ngầm thực tế của Hải quân Mỹ.
Lực lượng Mỹ đóng tại Misawa (Nhật Bản) đã điều 2 máy bay tuần tra - săn ngầm P-8A để tham gia cùng lực lượng các nước Úc, Nhật, Ấn Độ và Canada trong cuộc tập trận thường niên.

Thông điệp cứng rắn với Trung Quốc của chính quyền ông Biden

Cuộc tập trận năm nay là lần thứ 3, với mục tiêu thể hiện các chiến thuật nâng cao về chống tàu ngầm, trong khi tiếp tục tăng cường việc Mỹ tham gia cùng các đồng minh, đối tác, cũng như cam kết về an ninh ở Thái Bình Dương.
Trong ngày cuối cùng của cuộc tập trận, các lực lượng lần lượt tham gia diễn tập theo dõi tàu ngầm USS Providence (lớp Los Angeles) mô phỏng một tàu ngầm của kẻ thù. Các nước được chấm điểm riêng lẻ và đứng đầu là lực lượng Không quân Hoàng gia Canada.
Theo INDOPACOM, hạm đội 7 ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương là hạm đội lớn nhất của Hải quân Mỹ, với 50-70 tàu nổi, tàu ngầm. Hạm đội này thường xuyên hoạt động và tương tác với 35 nước khác, trong khi thực thi các sứ mệnh duy trì và bảo vệ khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương tự do và rộng mở.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.