Mỹ công bố thêm hình ảnh, tiếp tục cáo buộc Iran tấn công 2 tàu dầu

Khánh An
Khánh An
18/06/2019 09:46 GMT+7

Hải quân Mỹ tiếp tục cung cấp những hình ảnh rõ nét hơn nhằm cáo buộc Iran tấn công các tàu dầu trên vịnh Oman.

Đài RT ngày 18.6 đưa tin Hải quân Mỹ vừa công bố thêm các hình ảnh để cáo buộc lực lượng Vệ binh cách mạng Iran (IRGC) đang tháo một quả mìn nam châm trên thân tàu dầu Nhật Bản bị tấn công hôm 13.6 trên vịnh Oman.
“Iran chịu trách nhiệm vụ tấn công dựa trên đoạn phim chứng cứ và tài nguyên cũng như trình độ cần thiết để nhanh chóng tháo dỡ quả mìn chưa nổ”, theo thông cáo của Bộ Tư lệnh trung tâm.
Quân đội Mỹ trước đó đưa hình ảnh trắng đen với độ phân giải thấp. Những hình ảnh mới nhất là ảnh màu, rõ hơn và dường như được chụp từ trên không.
Những hình ảnh mới nhất được Hải quân Mỹ đưa ra Reuters
[VIDEO] Mỹ trưng video cáo buộc Iran hủy bằng chứng tấn công tàu dầu
Theo Hiệp hội Tàu dầu Intertanko, 2 tàu dầu bị tấn công tại vịnh Oman ngoài khơi bờ biển Iran hôm 13.6 gồm chiếc Front Altair (Na Uy) và chiếc Kokuka Courageous (Nhật Bản).
Sau khi Mỹ đưa ra hình ảnh lần đầu, Ngoại trưởng Đức Heiko Maas cho rằng Washington chưa đủ chứng cứ để buộc tội Iran. Phía Nhật cũng đề nghị Mỹ cung cấp thêm chứng cứ.
Cho đến nay, phía Iran bác bỏ mọi cáo buộc của Mỹ về việc có liên quan đến vụ tấn công. Trước đó, Mỹ cũng cáo buộc Iran đứng sau vụ tấn công 4 tàu dầu hồi tháng 5 ngoài khơi bờ biển Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE).
[VIDEO]Tổng thống Mỹ 'có mọi lựa chọn' chống Iran
Cáo buộc Iran đang gia tăng các mối đe dọa đối với lực lượng và lợi ích của Mỹ, Lầu Năm Góc đã cử oanh tạc cơ B-52 và nhóm tác chiến tàu sân bay cũng ống phóng tên lửa Patriot và thêm 1.500 binh sĩ đến khu vực.
Đến ngày 18.6, Bộ Quốc phòng Mỹ tiếp tục thông báo sẽ điều thêm 1.000 binh sĩ nữa đến Trung Đông nhằm đối phó Iran.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.