Mỹ công bố mở rộng chương trình gia hạn visa bằng đường bưu điện

03/04/2015 23:49 GMT+7

(TNO) Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM ngày 3.4 tổ chức buổi họp báo công bố việc mở rộng Chương trình Gia hạn Visa bằng đường Bưu điện (Mail-in Visa Renewal Program) tạo điều thuận lợi cho công dân Việt Nam xin gia hạn visa không định cư.

(TNO) Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM ngày 3.4 tổ chức buổi họp báo công bố việc mở rộng Chương trình Gia hạn Visa bằng đường Bưu điện (Mail-in Visa Renewal Program) tạo điều kiện thuận lợi cho công dân Việt Nam xin gia hạn visa không định cư.

Bà Sara Michael, Trưởng Bộ phận visa không di dân - Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM (thứ hai từ trái sang) và Đại diện Lãnh sự Cấp cao tại Việt Nam, ông David McCawley (giữa) trong buổi họp báo ngày 3.4 - Ảnh: Phúc Duy
Trong khuôn khổ Chương trình Gia hạn Visa bằng đường Bưu điện mở rộng có hiệu lực kể từ ngày 1.4, đương đơn gia hạn visa không định cư có thể gửi đơn xin gia hạn bằng đường bưu điện và đa số các trường hợp không cần phỏng vấn trực tiếp, bà Sara Michael, Trưởng Bộ phận visa không di dân - Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM, cho biết.
“Hồ sơ gia hạn visa bằng đường bưu điện thông thường được xử lý trong vòng 6 - 8 ngày làm việc”, bà Micheal nói.
Những trường hợp visa không định cư loại E, H, L, P hoặc R phải còn hiệu lực hoặc đã hết hạn (nhưng chưa quá 12 tháng mới) được gia hạn visa bằng đường bưu điện. Và những trường hợp visa không định cư loại khác vẫn còn hiệu lực hoặc đã hết hạn chưa quá 48 tháng có thể gia hạn visa bằng đường bưu điện, theo bà Michael.
Cũng trong buổi họp báo, Đại diện Lãnh sự Cấp cao tại Việt Nam, ông David McCawley, cho biết: “Chúng tôi rất vui khi thấy rất nhiều người Việt Nam đến thăm và học tập tại Mỹ và hi vọng sẽ ngày càng có nhiều người Mỹ đến thăm Việt Nam”.
Khi được hỏi về việc nhiều công ty tư vấn định cư - du học Mỹ ở Việt Nam đăng quảng cáo cam kết 100% khách hàng của họ sẽ đạt visa, ông McCawley khẳng định Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội và Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM không có bất kỳ liên kết nào với các công ty này.
Cả ông McCawley và bà Micheal đều lên tiếng cảnh báo các đương đơn không nên dựa hoàn toàn vào những công ty dịch vụ bởi vì kết quả đạt visa hay không tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.