Mỹ công bố kế hoạch tiêm vắc xin Covid-19 miễn phí cho người dân

17/09/2020 07:21 GMT+7

Bộ Quốc phòng cùng Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ công bố kế hoạch cung cấp vắc xin ngừa Covid-19 miễn phí cho tất cả người dân Mỹ.

AP ngày 17.9 đưa tin theo kế hoạch, hầu hết mọi người dân Mỹ sẽ cần tiêm hai liều vắc xin ngừa Covid-19 cách nhau từ 21- 28 ngày. Vắc xin sẽ được tiêm miễn phí cho mọi người dân.
Ngoài ra, vì nguồn cung vắc xin ngừa Covid-19 có thể hạn chế trong thời gian đầu, nên nhân viên y tế, các lao động thiết yếu và nhóm người dễ bị tổn thương sẽ được ưu tiên tiêm vắc xin trước.
Chính quyền bang và địa phương sẽ phải lập kế hoạch về việc tiếp nhận và phân phối vắc xin từ chính quyền liên bang. Các tiểu bang và thành phố sẽ có một tháng để đệ trình kế hoạch về cách họ sẽ phân phối vắc xin, có thể yêu cầu bảo quản lạnh hoặc đông lạnh.
Kế hoạch của chính phủ cũng lưu ý rằng cần có sáng kiến công nghệ thông tin để theo dõi xem ai đang tiêm loại vắc xin ngừa Covid-19 nào, vì có khả năng sẽ có nhiều loại vắc xin như vậy được đưa vào sử dụng.

Nga đạt thỏa thuận cung cấp 100 triệu liều vắc xin ngừa Covid-19 cho Ấn Độ

Trong một cuộc họp báo ngày 16.9, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố vắc xin ngừa Covid-19 tiềm năng sẽ có sẵn vào khoảng giữa tháng 10 hoặc “muộn hơn một chút”.
Theo Tổng thống Trump, khoảng 100 triệu liều vắc xin ngừa Covid-19 có thể sẽ được phân phát vào cuối năm 2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.