Mỹ công bố hình ảnh phóng tên lửa tấn công Syria

Bảo Vinh
Bảo Vinh
14/04/2018 22:09 GMT+7

Nửa ngày sau khi chiến dịch chống Syria diễn ra, Bộ Quốc phòng Mỹ mới công bố những hình ảnh đầu tiên cho thấy tàu chiến nước này phóng tên lửa tấn công.

Những hình ảnh do Bộ Quốc phòng Mỹ công bố cho thấy tàu tuần dương USS Monterey phóng các tên lửa hành trình Tomahawk trong cuộc tấn công rạng sáng 14.4.
Tổng thống Donald Trump mới đây tuyên bố cuộc oanh tạc đã được thực hiện hoàn hảo và kết quả không thể nào tốt đẹp hơn. “Nhiệm vụ đã hoàn thành!”, ông Trump viết trên Twitter.
Lầu Năm Góc nói rằng không tên lửa hay máy bay nào tham gia chiến dịch bị Syria ngăn chặn Bộ Quốc phòng Mỹ
Người phát ngôn Lầu Năm Góc Dana White trong cuộc họp báo cùng ngày thông báo “các tên lửa đã bắn trúng thành công mọi mục tiêu”, theo AFP. “Các cuộc tấn công này hợp lý, chính đáng và cân xứng”, bà White tuyên bố.
Cũng trong cuộc họp báo, trung tướng Kenneth McKenzie nói 3 địa điểm đóng vai trò chủ chốt trong các cơ sở vũ khí hóa học Syria đã bị đánh trúng.
Tên lửa Tomahawk được phóng từ tàu tuần dương USS Monterey Bộ Quốc phòng Mỹ
Bên cạnh đó, trung tướng này còn tuyên bố rằng không máy bay hay tên lửa nào của Mỹ tham gia chiến dịch ngày 14.4 bị hệ thống phòng không của Syria ngăn chặn. Điều này trái ngược với thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga nói phía Syria đánh chặn được 71 trên tổng số hơn 100 tên lửa.
Ngoài ra, theo McKenzie nói dù chương trình vũ khí hóa học của Syria vẫn chưa bị tiêu diệt hoàn toàn nhưng đã "thụt lùi lại nhiều năm" sau chiến dịch.
Cũng trong cuộc họp báo, các quan chức Lầu Năm Góc nhấn mạnh kênh liên lạc tránh xung đột của nước này với Nga vẫn tiếp tục hoạt động.
Tổng thống Trump cho biết nhiệm vụ đã hoàn thành sau cuộc tấn công Syria Bộ Quốc phòng Mỹ
 
Tàu tuần dương USS Monterey phóng tên lửa hành trình Tomahawk từ biển Ả Rập vào Syria
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.