Mỹ công bố hình ảnh mới nhất về oanh tạc cơ tàng hình B-21

07/07/2021 07:44 GMT+7

Tạp chí Không quân hôm 6.7 công bố ảnh kết xuất đồ họa mới nhất về B-21, cho thấy những chi tiết mới về dòng oanh tạc cơ tàng hình thế hệ kế tiếp của Mỹ.

Trong ảnh kết xuất đồ họa thứ ba về B-21, máy bay được mô phỏng cất cánh từ căn cứ không quân Edwards tại bang California, nơi nó sẽ thực hiện chuyến bay thử đầu tiên vào đầu năm sau. Hai lần không quân Mỹ công bố hình ảnh trước đó là vào tháng 1.2021 và tháng 2.2016.
Bức ảnh lần này cho thấy một cửa sổ cong ở phía trước buồng lái chính và một cửa sổ bên rộng, có hình vòng cung, không thấy phần khung cửa sổ. Trong hai bức ảnh trước, B-21 vẫn còn mang cửa sổ kiểu máy bay ném bom B-2 Spirit.
Ngay phía sau cửa sổ bên là huy hiệu của Bộ Tư lệnh Tấn công Toàn cầu và hình khắc hoa văn chỉ dẫn cho đơn vị cứu hộ mặt đất.
Phần mũi của máy bay xác nhận hình dạng “mỏ chim” rõ ràng hơn so với ở dòng B-2 Spirit. Mặt dưới của máy bay dường như cũng sâu hơn so với B-2, nhưng các chi tiết đã bị che mờ.
Hình ảnh cũng không hiển thị các chi tiết của bộ phận hút gió của B-21, mà theo phía quan chức không quân Mỹ là được thiết kế lại toàn bộ.
Dựa trên ảnh mới, có vẻ như B-21 sẽ được sơn hai màu chủ đạo, với màu xám nhạt phía trên và xám đậm bên dưới.

Oanh tạc cơ tàng hình thế hệ mới B-21 của Mỹ "mặt mũi" ra sao?

Tờ thông tin được công bố kèm theo hình ảnh đề cập đến các mốc quan trọng của chương trình phát triển máy bay, nhấn mạnh B-21 dễ được nâng cấp và phối hợp nhanh chóng hơn với các nền tảng khí tài khác. Và căn cứ không quân Ellsworth (bang Nam Dakota) sẽ là căn cứ đầu tiên vận hành B-21.
B-21 là một phần của “tổ hợp lớn hơn bao gồm các khí tài” thực hiện những sứ mệnh tấn công tầm xa của Mỹ. Tài liệu cũng xác nhận B-21 sẽ có năng lực hạt nhân, và được thiết kế cho các sứ mệnh có người lẫn không người lái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.