Mỹ công bố chiến lược phản gián mới

12/02/2020 07:30 GMT+7

Bên cạnh các đối thủ truyền thống như Nga, Trung Quốc , chiến lược phản gián mới của Mỹ cũng ưu tiên đối phó những tổ chức khủng bố và tập đoàn tội phạm

Trung tâm an ninh và phản gián quốc gia Mỹ (NCSC) ngày 10.2 đã công bố chiến lược mới nhằm tăng cường bảo vệ Mỹ trước các mối đe dọa từ nước ngoài trong giai đoạn 2020 - 2022, theo Hãng Bloomberg. Được Tổng thống Donald Trump ký ban hành vào tháng 1, chiến lược mới tập trung vào công tác bảo vệ “các cơ sở hạ tầng then chốt của Mỹ trước âm mưu lợi dụng hoặc phá hoại của các thế lực nước ngoài”, nhằm buộc Mỹ phải nhượng bộ về mặt chính sách. Giám đốc NCSC William Evanina đã liệt kê các ưu tiên của công tác phản gián, có thể kể đến nỗ lực bảo vệ các cơ sở như năng lượng và tài chính; ngăn chặn gián điệp nước ngoài xâm nhập các chuỗi cung ứng cho hệ thống như viễn thông; tăng cường bảo vệ công tác bầu cử Mỹ trước nguy cơ tác động từ nước ngoài.
Bên cạnh các đối thủ truyền thống như Nga, Trung Quốc, Cuba, IranCHDCND Triều Tiên, chiến lược phản gián trong thời gian tới của Mỹ cũng ưu tiên đối phó những tổ chức khủng bố và tập đoàn tội phạm với năng lực công nghệ tăng cao. Đây là nhóm nắm trong tay công nghệ ngày càng hiện đại, sở hữu các công cụ phức tạp từ các hệ thống không người lái, thiết bị sinh trắc học và các bộ giải mã hiện đại, để tấn công Mỹ. Theo NCSC, chính quyền Washington có thể vận dụng mọi phương án có thể trong trường hợp cần xử lý nguồn đe dọa. Lần gần đây nhất NCSC công bố chiến lược phản gián là vào năm 2016, trước khi cuộc bầu cử tổng thống diễn ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.