Mỹ có thể thiệt hại hơn 100 tỉ USD trong năm nay vì điều này

Khánh An
Khánh An
15/09/2021 08:24 GMT+7

Tổng thống Mỹ Joe Biden thăm 3 tiểu bang ở miền tây nhằm nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đối phó biến đổi khí hậu.

Hãng Reuters ngày 15.9 đưa tin Tổng thống Mỹ Joe Biden đến thăm bang Colorado để nhấn mạnh về tình trạng khô hạn và cháy rừng ở miền tây nước này, đồng thời dự báo rằng thời tiết cực đoan sẽ khiến Mỹ thiệt hại hơn 100 tỉ USD trong năm nay.

Colorado là chặng cuối trong chuyến công tác của ông, sau khi đến California và Idaho, nhằm nêu rõ rằng tình trạng ấm lên trên toàn cầu đã tác động đến khu vực này, trong khi nhiều bang khác lại hứng chịu bão lũ.

Cơn bão Nicholas đã quét qua khu vực ven biển ở Texas và Louisiana vào ngày 14.9, làm ngập nhiều tuyến đường và khiến hàng ngàn hộ và doanh nghiệp bị mất điện.

Chuyến công tác của ông Biden cũng nhằm vận động sự ủng hộ đối với kế hoạch chi tiêu hạ tầng 3.500 tỉ USD của chính phủ nhằm đối phó mối đe dọa gia tăng từ biến đổi khí hậu, hiện đang được Quốc hội thảo luận.

Đắp chăn len cho sông băng để làm gì?

"Chúng ta phải đầu tư để kiềm hãm những tác động của con người gây biến đổi khí hậu, ngay hôm nay chứ không phải ngày mai”, ông phát biểu tại Phòng thí nghiệm Năng lượng tái tạo ở Golden, Colorado.

Tổng thống Biden ước tính thiệt hại kinh tế tại Mỹ trong năm nay do những sự kiện thời tiết cực đoan trong năm nay sẽ hơn 100 tỉ USD, sau khi đã chịu thiệt hại khoảng 99 tỉ USD vào năm ngoái.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.