Mỹ có thể mở cửa trở lại vào tháng 5 sau khi qua đỉnh dịch Covid-19

13/04/2020 11:41 GMT+7

Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm quốc gia Mỹ Anthony Fauci cho biết nước này có thể sẵn sàng bắt đầu mở cửa trở lại vào tháng tới sau khi qua đỉnh dịch Covid-19 .

Trả lời phỏng vấn trên Đài CNN ngày 12.4 (giờ Mỹ), Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm quốc gia Mỹ Anthony Fauci, thành viên trong nhóm đặc trách phòng chống Covid-19 của Nhà Trắng, cho hay một số nơi ở Mỹ có thể bắt đầu nới lỏng các hạn chế vào tháng tới.
Theo ông Fauci, các vùng ở Mỹ sẽ có thời gian “mở cửa trở lại” khác nhau, thay vì cả nước cùng mở cửa.
Trước đó, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin phát biểu trên Đài CNBC rằng Mỹ có thể mở cửa nền kinh tế vào tháng 5.
Trong khi đó, ông Stephen Hahn - Ủy viên Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) - nói rằng: “Tôi nghĩ vẫn còn quá sớm để nói về điều này”.

[VIDEO] Quan chức Mỹ tranh cãi về mục tiêu mở cửa kinh tế vào ngày 1.5

Không như một số nước phương Tây khác, quyết định gỡ bỏ lệnh cách ly xã hội ở Mỹ chủ yếu do chính quyền địa phương quyết định, theo AFP.
Lãnh đạo các bang đông dân và chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19 tại Mỹ tuyên bố sẽ vẫn thực hiện những biện pháp kiểm soát dịch bệnh chừng nào còn cần thiết.
“Chúng tôi muốn mở cửa càng sớm càng tốt. Song vấn đề ở đây là cần phải thật khéo trong việc mở cửa trở lại”, Thống đốc bang New York Andrew Cuomo nhấn mạnh.
Thống đốc bang lân cận New Jersey, ông Phil Murph cũng nói trên Đài CBS rằng phục hồi kinh tế còn phụ thuộc vào sự phục hồi của hệ thống y tế địa phương.
Mỹ ghi nhận khoảng 2.000 ca tử vong vì Covid-19 mỗi ngày trong 4 ngày qua, hầu hết nạn nhân là người có hệ miễn dịch yếu.

[VIDEO] Tổng thống Trump ban bố tình trạng thảm họa lớn trên toàn 50 bang nước Mỹ vì Covid-19

Tại Mỹ, hiện có 557.300 ca nhiễm Covid-19 và khoảng 22.080 người tử vong, theo số liệu của Đại học John Hopkins.
Theo mô hình dự báo của Viện Đo lường và Đánh giá sức khỏe (IHME) thuộc Đại học Washington (Mỹ), đại dịch Covid-19 sẽ gây số tử vong cao nhất tại Mỹ vào những ngày giữa tháng tư, với hơn 2.200 người tử vong mỗi ngày và sau thời điểm này, số ca tử vong sẽ giảm dần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.