Mỹ có thể mất 1,5 triệu việc làm do chiến tranh thương mại

Khánh An
Khánh An
13/11/2019 15:00 GMT+7

Cảnh báo hậu quả từ chiến tranh thương mại được đưa ra bởi ban quản lý cụm cảng container lớn nhất ở Mỹ, với hoạt động chính nhờ xuất nhập khẩu với Trung Quốc .

Hãng Reuters ngày 13.11 dẫn báo cáo của Ban quản lý cảng Los Angeles (California, Mỹ) cảnh báo Mỹ có thể mất gần 1,5 triệu việc làm do chiến tranh thương mại, dựa trên lưu lượng hàng hóa qua các cảng ở Nam California.
Giá nhập khẩu cao và việc mất thị trường cũng đe dọa 186 tỉ USD (4,3 triệu tỉ đồng) kim ngạch thương mại hằng năm qua các cảng và tạo gánh nặng cho người tiêu dùng vì các mặt hàng sẽ tăng giá thêm tổng cộng hàng tỉ USD.
Kết quả báo cáo mâu thuẫn với thông điệp của Nhà Trắng trong những tháng gần đây rằng Mỹ dễ dàng xoay sở trước xung đột thương mại với nhiều bên.

[VIDEO] Người Mỹ lo kinh tế suy thoái vì chiến tranh thương mại với Trung Quốc

“Một số khu vực và lĩnh vực đã cảm nhận được thiệt hại về việc làm, thu nhập và tiền thuế có thể còn diễn tiến xấu hơn”, theo ông Gene Seroka, tổng giám đốc Ban quản lý cảng Los Angeles.
Khu phức hợp này là cụm cảng container lớn nhất trên cả nước, bao gồm các cảng Los Angeles và Long Beach, tiếp nhận 380 tỉ USD hàng hóa 2 chiều, trong đó Trung Quốc chiếm 54% hàng nhập khẩu và 29% hàng xuất khẩu.
Theo báo cáo, các bang nông nghiệp của Mỹ dễ bị ảnh hưởng từ chiến tranh thương mại gồm Kansas, Texas, Louisiana, Ohio và Arizona.

[VIDEO] "Chấn động" lùm xùm hư cấu nhân vật của cố vấn thương mại Nhà Trắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.