Mỹ có thể đã bắn rơi đến 2 máy bay không người lái Iran?

24/07/2019 11:49 GMT+7

Hải quân Mỹ nói đã có biện pháp "phòng thủ" chống lại một máy bay không người lái (UAV) của Iran ở eo biển Hormuz hồi tuần rồi, nhưng không rõ nó có rơi xuống biển hay không.

Tổng thống Mỹ hôm 19.7 tuyên bố tàu tấn công đổ bộ USS Boxer "đã tiêu diệt" UAV của Iran ở eo biển Hormuz do bị đe dọa. Tuy nhiên, Tehran bác bỏ thông tin này.
Trả lời phỏng vấn của Reuters, người phát ngôn Earl Brown của Bộ Chỉ huy Trung tâm của Quân đội Mỹ (CENTCOM) xác nhận thông tin về vụ hạ UAV Iran và cho biết có thể đã có 2 UAV bị vô hiệu hóa.
"Đây là biện pháp phòng thủ của USS Boxer trước động thái gây hấn từ hai UAV của Iran trong vùng biển quốc tế", ông nói.
"Chúng tôi phát hiện 1 UAV rơi xuống biển, nhưng không nhìn thấy tiếng va đập nước đối với chiếc thứ hai. Đây là hai vụ riêng rẽ mà Iran dùng UAV đe dọa tàu chiến ở eo biển Hormuz", ông Brown cho biết thêm.
Trước đó, trả lời phỏng vấn đài CBS, tướng Kenneth McKenzie, người đứng đầu CENTCOM nói: "Chúng tôi tự tin đã tiêu diệt một UAV của Iran và có lẽ đã bắn hạ chiếc thứ hai".

Một UAV của Iran, được cho là mô phỏng theo thiết kế của máy bay không người Mỹ MQ-1

Reuters

Căng thẳng ở vùng Vịnh leo thang thời gian gần đây, có nguy cơ dẫn đến xung đột Mỹ-Iran. Washington cáo buộc Tehran đứng sau hàng loạt vụ tấn công, quấy nhiễu tàu dầu kể từ giữa tháng tháng 5 đến nay ở eo biển Hormuz, tuyến đường biển vận chuyển dầu quan trọng nhất thế giới. Tuy nhiên, Iran bác bỏ mọi cáo buộc.
Hồi tháng 6, Iran dùng tên lửa đất đối không bắn hạ UAV của Mỹ ở vùng Vịnh. Iran cáo buộc máy bay này xâm phạm không phận, nhưng Washington gọi đây là không phận quốc tế.
Tổng thống Mỹ Donald Trump lúc bấy giờ suýt ra lệnh không kích trả đũa Iran, nhưng rút lại lệnh tấn công vào phút chót.

[VIDEO] Iran công bố mảnh vỡ UAV Mỹ bị bắn hạ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.