Mỹ có kế hoạch điều 5.000 quân đến Trung Đông

23/05/2019 08:46 GMT+7

Bộ Quốc phòng đang xem xét yêu cầu của quân đội Mỹ gởi thêm 5.000 binh sĩ đến Trung Đông trong bối cảnh căng thẳng với Iran gia tăng.

Reuters dẫn lời hai quan chức Mỹ ngày 23.5 cho biết đề xuất trên là do Bộ Tư lệnh trung tâm của quân đội nước này đưa ra. Tuy nhiên, hiện chưa rõ Lầu Năm Góc có thông qua kế hoạch này hay không.
Một trong hai quan chức Mỹ trên cho hay việc điều thêm quân là để "phòng vệ".
Trong khi đó, hãng AP đưa tin Lầu Năm Góc trong ngày 23.5 sẽ đệ trình lên Nhà Trắng kế hoạch triển khai bổ sung khoảng 10.000 lính đến Trung Đông.
Bộ Quốc phòng Mỹ hiện từ chối bình luận về các thông tin trên.
[VIDEO] Quan chức Mỹ tìm cách giảm nhẹ ngôn từ chiến tranh với Iran
Một ngày trước đó, quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Patrick Shanahan nói rằng Washington không muốn làm leo thang căng thẳng với Iran hoặc khai mào cuộc chiến tranh với quốc gia này.
Căng thẳng giữa Mỹ và Iran leo thang từ sau khi Tổng thống Donald Trump rút Washington khỏi thỏa thuận hạt nhân năm 2015 được Tehran ký với nhóm P5+1 (Mỹ, Anh, Pháp, Nga, Trung Quốc và Đức).
Tình hình diễn biến phức tạp gần đây khi Mỹ điều nhóm tác chiến tàu sân bay USS Abraham Lincoln cùng oanh tạc cơ B-52, các khẩu đội tên lửa phòng không Patriot và tàu đổ bộ đến vùng Vịnh.
Nhà Trắng không giải thích lý do nhưng truyền thông Mỹ dẫn lời một số quan chức quốc phòng tiết lộ tình báo nước này phát hiện nhiều tàu Iran tại vùng Vịnh trang bị tên lửa hành trình tiến đến Iraq.
[VIDEO] Căng thẳng với Iran, Mỹ rút bớt nhân viên khỏi Iraq
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.