Mỹ 'chuẩn bị hành động’ sau tin 18 người biểu tình chết ở Myanmar

Văn Khoa
Văn Khoa
01/03/2021 11:27 GMT+7

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan ngày 28.2 cho hay Washington đang chuẩn bị “thêm hành động” trong vài ngày tới nhằm vào những người phải chịu trách nhiệm cho việc trấn áp biểu tình và cho cuộc chính biến gần đây ở Myanmar.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đồng minh và đối tác ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương và trên thế giới để buộc những người gây ra bạo lực chịu trách nhiệm”, ông Sullivan nhấn mạnh trong một thông báo, theo Reuters.
“Chúng tôi đang chuẩn bị thêm hành động nhằm vào những người chịu trách nhiệm cho đợt bạo lực mới nhất này và cuộc chính biến gần đây. Chúng tôi sẽ có thêm vài thứ để chia sẻ trong vài ngày tới”, ông Sullivan cho biết thêm.

Bà Suu Kyi hầu tòa, người biểu tình Myanmar tiếp tục xuống đường

Ông Sullivan đưa ra tuyên bố trên sau khi Văn phòng Cao ủy Liên Hiệp Quốc về nhân quyền khẳng định có ít nhất 18 người thiệt mạng và 30 người bị thương trong cuộc biểu tình hôm qua 28.2 nhằm phản đối quân đội Myanmar lên nắm quyền từ cuộc chính biến ngày 1.2. Nhiều người biểu tình ở Myanmar đã chuẩn bị để tiếp tục xuống đường trong hôm nay 1.3, theo Reuters.
Trước đó, vào ngày 22.2, Bộ Tài chính Mỹ đã áp đặt lệnh cấm vận nhắm vào 2 vị tướng Myanmar và cảnh báo quân đội “phải đảo ngược hành động của họ và khẩn cấp khôi phục chính quyền dân cử ở Myanmar, nếu không bộ này sẽ lập tức có thêm hành động”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.