Mỹ tịch thu hàng chục trang web Iran bị cáo buộc đưa tin sai lệch

Khánh An
Khánh An
23/06/2021 09:23 GMT+7

Bộ Tư pháp Mỹ tịch thu 36 trang web liên quan Iran , với cáo buộc gây thông tin sai lệch hoặc liên quan các tổ chức bạo lực.

Đài CNN ngày 23.6 dẫn lời một quan chức an ninh quốc gia Mỹ cho hay chính phủ nước này đã kiểm soát hàng chục trang web có liên kết với Iran, với cáo buộc gây thông tin sai lệch.
Nhiều người dùng không thể truy cập các trang như Presstv.com, trang tin tiếng Anh của Iran. Khi truy cập, người dùng sẽ thấy thông điệp: “Trang này đã bị tịch thu bởi chính phủ Mỹ, trong hành động thực thi pháp luật của Cục Công nghiệp và An ninh, Văn phòng Thực thi về xuất khẩu và Cơ quan Điều tra liên bang”.
Hãng Fars cũng cho biết Mỹ đã chặn trang web của nhiều hãng thông tấn Iran, trong đó có Press TV, Al-Masirah, Al-Alam và Al-Maalomah, đồng thời cáo buộc phía Mỹ vi phạm tự do báo chí.
Khi được hỏi về sự việc trên, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price hướng dẫn báo chí tham gia cuộc họp báo qua điện thoại sắp tới của Bộ Tư pháp.

Tổng thống tân cử Iran đòi hỏi Mỹ bỏ cấm vận 'thật lòng', nhưng không muốn gặp Tổng thống Biden

Theo Reuters dẫn thông tin từ Bộ Tư pháp, cơ quan này đã tịch thu 36 trang web liên quan Iran, trong đó có nhiều trang có hoạt động gây thông tin sai lệch hoặc liên quan các tổ chức bạo lực.
Tuy nhiên, một số trang hoạt động trở lại vài giờ sau đó với địa chỉ mới.
Sự việc trên diễn ra chỉ vài ngày sau khi Iran có tổng thống đắc cử mới với thái độ cứng rắn đối với Mỹ. Tổng thống đắc cử Ebrahim Raisi ngày 21.6 nói Mỹ phải gỡ bỏ tất cả lệnh trừng phạt, dù vậy ông cũng tuyên bố sẽ không gặp Tổng thống Joe Biden.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.