Mỹ cấp thêm 15.000 visa H-2B trong năm nay

27/05/2018 10:55 GMT+7

Bộ An ninh Nội địa Mỹ (DHS) sẽ cấp thêm 15.000 thị thực (visa) dành cho lao động nước ngoài không cần tay nghề cao để đáp ứng phần nào nhu cầu của các doanh nghiệp trong nước vào mùa hè.

Đây là năm thứ hai liên tiếp DHS đồng ý bổ sung 15.000 visa H-2B bên cạnh số thị thực cố định thường niên là 66.000 theo quy định của quốc hội, theo tờ The Washington Post.
H-2B là visa dành cho người lao động nước ngoài đảm nhận các công việc thời vụ trong lĩnh vực thủy hải sản, chăm sóc cây cảnh, xây dựng và các ngành khác, ngoại trừ nông nghiệp.
Chương trình này vấp phải chỉ trích từ một bộ phận dư luận trong nước cho rằng giới chủ nên tăng tiền công để thu hút thêm thanh thiếu niên và người lao động Mỹ, thay vì trao việc làm cho người nước ngoài.
Trong tuyên bố mới, DHS cho hay Bộ trưởng Kirstjen Nielsen quyết định "không đủ người có tay nghề tại Mỹ để thỏa mãn nhu cầu của doanh nghiệp trong nước”.
“Những điều khoản giới hạn đối với visa H-2B ban đầu nhằm mục đích bảo vệ người lao động Mỹ, nhưng khi chương trình này đẩy chúng ta vào tình thế có thể gây hại cho doanh nghiệp nội địa, nó cần được cải cách”, bà Nielsen nhấn mạnh.
Nữ Bộ trưởng thúc giục quốc hội thông qua các dự luật cần thiết nhằm đảm bảo số lượng hợp lý các visa dành cho công việc thời vụ vào mùa hè và mùa đông, cho phép giới doanh nghiệp có đủ lực lượng lao động trong thời gian ngắn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.