Mỹ cấp phép sản xuất máy thở cho công ty hợp tác với Vingroup

10/04/2020 13:00 GMT+7

Hãng sản xuất thiết bị y tế Mỹ Medtronic đã xin được giấy phép của chính quyền để sản xuất máy thở giá rẻ. Công ty này có hợp tác với tập đoàn Vingroup của Việt Nam về việc chia sẻ thiết kế.

Hãng Medtronic ngày 8.4 thông báo đã được Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) cấp phép sản xuất máy thở để đáp ứng nhu cầu thị trường trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang hoành hành, theo Reuters.
Medtronic đang bán máy thở PB560 tại 35 nước với giá trung bình dưới 10.000 USD/máy. Công ty này dự tính sẽ tăng năng suất lên gấp 5 lần, sản xuất hơn 1.000 máy thở/tuần vào cuối tháng 6 và có mục tiêu sản xuất hơn 25.000 máy thở trong 6 tháng tới.
Medtronic đang phối hợp cùng 2 bệnh viện ở Mỹ để thử nghiệm tính năng mới trên máy thở PB980, cho phép nhân viên y tế điều chỉnh máy bằng điều khiển từ xa, giúp hạn chế tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19.

Hàng loạt hãng xe lớn trở thành nhà sản xuất máy thở, khẩu trang chống Covid-19

Công ty này hồi tuần trước chia sẻ công khai bản thiết kế máy thở PB560 nhằm giúp các công ty toàn cầu có thể áp dụng để sản xuất nhanh máy thở, điều trị bệnh nhân Covid-19.
Medtronic thông báo đang đạt tiến triển trong việc hợp tác với 3 nhà sản xuất, trong đó có tập đoàn Vingroup của Việt Nam. Vingroup đồng thời thông báo đã ký hợp đồng sử dụng thiết kế của Medtronic và tuyên bố có thể sản xuất 55.000 máy thở mỗi tháng.
Chính quyền Mỹ đang hối thúc các công ty tư nhân gia tăng năng suất giữa lúc nhu cầu tăng cao vì đại dịch Covid-19 lây lan mạnh. Bộ Y tế và Dịch vụ nhân sinh Mỹ ngày 8.4 ký 2 hợp đồng trị giá hơn 1,1 tỉ USD với hai nhà sản xuất General Motors và Philips để sản xuất 73.000 máy thở từ đây đến cuối năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.