Mỹ cáo buộc Nga dính líu vụ đầu độc cựu điệp viên tại Anh

15/03/2018 11:00 GMT+7

Nhà Trắng lần đầu tiên cho biết Mỹ thống nhất với tuyên bố của chính phủ Anh rằng Nga phải chịu trách nhiệm về vụ tấn công bằng chất độc thần kinh nhằm vào cựu điệp viên nhị trùng Sergei Skripal.

“Mỹ đang phối hợp với các đồng minh và đối tác để đảm bảo rằng những vụ tấn công tương tự sẽ không xảy ra”, theo thông báo được Nhà Trắng công bố vào ngày 14.3 (giờ địa phương).
Hãng Sputnik đưa tin Đại sứ Nga tại Anh Alexander Yakovenko yêu cầu London cung cấp các mẫu chất độc thần kinh bị tố dùng trong vụ mưu sát cựu điệp viên nhị trùng Sergei Skripal và con gái Yulia tại thành phố Salisbury, miền nam nước Anh hôm 4.3.
“Chúng tôi không có gì phải sợ hãi, không có gì phải che giấu”, ông Yakovenko nói.
Động thái trên xảy ra sau khi Thủ tướng Anh Theresa May công bố nhiều biện pháp trả đũa nhằm vào Nga, bao gồm việc trục xuất 23 nhà ngoại giao Nga, đình chỉ hoạt động song phương cấp cao, không cho các quan chức cấp cao tham dự World Cup 2018.
Moscow cũng cảnh báo sẽ đáp trả thích đáng và “sẽ không ngừng lại ở việc trục xuất các nhà ngoại giao Anh”.
Đến nay, Nga cương quyết bác bỏ mọi cáo buộc và chỉ trích Anh từ chối hợp tác điều tra. Nhiều quan chức và truyền thông nước này xem đây là “âm mưu chính trị chống lại Nga” cũng như phá hoại World Cup 2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.