Mỹ: Cảnh sát từ chức sau vụ tấn công thiếu nữ da màu

10/06/2015 11:27 GMT+7

(TNO) Viên cảnh sát xô ngã thiếu nữ da màu và chĩa súng vào những thiếu niên khác tại một hồ bơi công cộng ở Mỹ đã từ chức.

(TNO) Viên cảnh sát xô ngã thiếu nữ da màu và chĩa súng vào những thiếu niên khác tại một hồ bơi công cộng ở Mỹ đã từ chức.

Hình ảnh cảnh sát Casebolt xô ngã cô bé da màu tại hồ bơi công cộng ở Mỹ
- Ảnh chụp màn hình ABC News
Cảnh sát trưởng tại McKinney (bang Texas, Mỹ), ông Greg Conley ngày 9.6 cho biết viên cảnh sát Eric Casebolt đã xin từ chức sau khi đoạn video cho thấy ông Casebolt đã có hành động thái quá với cô bé da màu tại một hồ bơi công cộng ở McKinney được đăng tải và gặp sự phản đối từ người dân, theo Reuters ngày 10.6.
Quyết định từ chức của cảnh sát Eric Casebolt được đưa ra một ngày sau khi hàng trăm người biểu tình gần hồ bơi ở vùng McKinney, nơi vụ việc xảy ra hôm 5.6, theo hãng tin ABC.
Đoạn video quay lại cảnh viên cảnh sát này xô ngã cô bé da màu 15 tuổi và ghì đầu gối xuống lưng cô bé trong khi chĩa súng vào những người xung quanh đã gây ra làn sóng giận dữ sau khi được phát đi.
Nhiều người đã đặt vấn đề về cách hành xử của cảnh sát da trắng đối với những thiếu niên Mỹ gốc Phi. Tuy nhiên, người đại diện cảnh sát tại McKinney nói rằng đây chỉ là một sự cố và không có động cơ phân biệt chủng tộc, theo ABC.
Ông Casebolt là một cảnh sát có thâm niên 10 năm và từng nhận danh hiệu cảnh sát tuần tra của năm. Cơ quan chức năng đã thẩm vấn ông Casebolt vào hôm 8.6, ông ta cũng không bình luận gì về sự cố này, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.