Mỹ cảnh báo tàu lạ giữ khoảng cách với tàu chiến Mỹ ở vùng Vịnh

20/05/2020 08:32 GMT+7

Hải quân Mỹ vừa phát cảnh báo các tàu trên biển phải giữ khoảng cách ít nhất 100 m với tàu chiến Mỹ nếu không muốn bị coi là mối đe dọa.

Trong thông báo ngày 19.5, hải quân Mỹ tuyên bố những tàu có vũ trang tại vùng Vịnh tiếp cận với tàu chiến Mỹ ở khoảng cách 100 m sẽ bị coi là mối đe dọa và sẽ trở thành mục tiêu của các biện pháp phòng vệ hợp pháp, theo Reuters.
Bộ chỉ huy các lực lượng hải quân trung tâm, căn cứ tại Bahrain, nói rằng thông báo mới nhằm gia tăng tính an toàn, giảm thiểu nguy cơ tính toán sai của các bên.
Cảnh báo được cho là nhằm gửi đến Iran khi tàu chiến nước này có nhiều cuộc chạm mặt với tàu chiến Mỹ trong khu vực vùng Vịnh.

Tổng thống Trump dọa nổ súng, hải quân Iran vẫn tiếp tục hoạt động ở vùng Vịnh

Tổng thống Donald Trump hồi tháng 4 kêu gọi lực lượng Mỹ nổ súng vào bất cứ tàu nào của Iran có hành vi quấy nhiễu. Lầu Năm Góc cho rằng lời đe dọa của Tổng thống Trump nhấn mạnh quyền tự vệ của hải quân Mỹ.
Thông báo mới được đưa ra sau vụ 11 tàu hải quân Iran tiếp cận tàu hải quân và tuần duyên Mỹ tại vùng Vịnh hồi tháng 4, có thời điểm tàu Iran chạy cách tàu tuần duyên Mỹ chỉ 9 m. Phía Mỹ gọi đây là hành vi nguy hiểm và khiêu khích.
Tổng thống Trump sau đó đe dọa và phía Iran phản pháo rằng sẽ phá hủy bất cứ tàu chiến nào của Mỹ nếu an ninh của Iran tại vùng Vịnh bị đe dọa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.