Mỹ cảnh báo 'phải trả giá đắt' nếu tấn công đại sứ quán Mỹ ở Iraq

Thanh Lương
Thanh Lương
03/01/2020 11:20 GMT+7

Quân đội Mỹ cho biết đại sứ quán tại Iraq là bất khả xâm phạm và bất cứ ai tìm cách xâm nhập “sẽ phải trả giá đắt".

"Chúng tôi tự tin tuyên bố rằng đại sứ quán Mỹ tại Iraq vẫn rất vững chắc và rất khó để bất cứ ai có thể xâm nhập. Ở đây có đầy đủ khí tài để chiến đấu, cả trên không và dưới mặt đất, bất cứ ai tìm cách tiến vào sẽ phải trả giá đắt", CNN dẫn lời Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ Mark Milley tại cuộc họp báo mới đây cho hay.
Cảnh báo trên được Lầu Năm Góc đưa ra trong bối cảnh các dân quân được Iran hậu thuẫn được cho là đang có hành động khiêu khích chống lại nước Mỹ sau nỗ lực tấn công đại sứ quán Mỹ ở thủ đô Baghdad, Iraq vài ngày trước. Ngay sau đó, quân đội Mỹ đã triển khai khẩn cấp 100 lính thủy quân lục chiến từ Kuwait đến tăng cường an ninh cho đại sứ quán và tuyên bố sẽ nhanh chóng điều thêm binh sĩ tới Trung Đông để đối phó những thách thức an ninh.

[VIDEO] Người dân Iraq biểu tình, đốt trạm kiểm soát an ninh tại đại sứ quán Mỹ

Cũng tại cuộc họp báo trên, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper nói rằng các lực lượng được Iran hậu thuẫn có thể có thêm hành vi khiêu khích chống lại lợi ích của nước Mỹ. Ông Esper khẳng định “họ có thể sẽ phải hối hận nếu làm điều này”, nước Mỹ sẽ tự vệ trước những hành động xấu xa và sẵn sàng đánh phủ đầu nếu cảm thấy bị đe doạ.
Đồng thời, Bộ trưởng Esper cũng kêu gọi Iraq cần hành động nhiều hơn để bảo đảm an toàn cho đại sứ quán Mỹ cũng như giúp đáp trả và ngăn chặn các cuộc tấn công của lực lượng dân quân vào các cơ sở quân sự của Mỹ và Iraq.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.