Mỹ cảnh báo nguy cơ lây lan virus Corona, sẵn sàng biện pháp đối phó

22/02/2020 07:37 GMT+7

Giới chức y tế Mỹ cảnh báo nước này đang đứng trước mối đe dọa sức khỏe công cộng cực lớn trong bối cảnh số ca nhiễm virus Corona chủng mới (nCoV) tiếp tục tăng.

Bà Nancy Messonnier, quan chức thuộc Trung tâm Kiểm soát và phòng dịch Mỹ (CDC) cho biết số ca nhiễm virus Corona chủng mới (nCoV) gây dịch COVID-19 tại Mỹ đã tăng lên thành 34 người. Con số này được chia làm 2 nhóm, gồm 13 người phát bệnh tại Mỹ và 21 bệnh nhân được hồi hương.
Theo Reuters, trong số 21 người được hồi hương có 18 người trên du thuyền Diamond Princess ở Nhật.
“Chúng tôi muốn nói rõ rằng chưa có trường hợp lây lan trong cộng đồng tại Mỹ nhưng điều này rất có khả năng xảy ra”, bà Messonnier cảnh báo và cho biết thêm mục tiêu lúc này là ngăn ngừa virus xâm nhập vào Mỹ, qua đó giúp cơ quan chức năng có thêm thời gian để chuẩn bị cho trường hợp có thêm ca nhiễm nCoV. “Loại virus mới này là mối đe dọa sức khỏe công cộng rất lớn”, quan chức CDC nhấn mạnh.

[VIDEO] Hàng không, vận tải khốn đốn do dịch Covid-19

Mặt khác, bà Messonnier đánh giá các biện pháp quyết liệt trong việc hạn chế đi lại, cấm khách từ Trung Quốc nhập cảnh đang phát huy hiệu quả và chưa xảy ra trường hợp lây lan trong cộng đồng tại Mỹ như ở nhiều nước châu Á.
Tuy nhiên, bà Messonnier nhấn mạnh nếu nCoV bắt đầu lây lan trong cộng đồng thì giới chức y tế sẵn sàng cho đóng cửa trường học, các cơ sở kinh doanh nhằm kiềm chế dịch. CDC cũng cung cấp đủ trang thiết bị y tế cho các nhân viên y tế trực tiếp chữa cho bệnh nhân nCoV.

Chuyên gia Mỹ giải thích vì sao du thuyền Nhật Bản là "lò ấp" lây nhiễm virus corona

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.