Mỹ cảnh báo đặc vụ Nga trước thềm bầu cử giữa kỳ

Khánh An
Khánh An
24/10/2018 10:57 GMT+7

Mỹ cảnh báo về việc đang theo dõi các đặc vụ Nga nhằm đề phòng họ can thiệp vào kỳ bầu cử sắp tới.

Tờ The Washington Post ngày 24.10 dẫn lời các quan chức quốc phòng Mỹ cho hay Bộ tư lệnh An ninh mạng (Cybercom) đang tiến hành chiến dịch nhằm phòng chống cái gọi là can thiệp của Nga vào bầu cử quốc hội Mỹ giữa kỳ sắp tới.
Theo đó, cơ quan này đã cảnh báo các đặc vụ Nga rằng quân đội Mỹ đang theo dõi các hoạt động của họ, nhằm ngăn chặn mọi hành động can thiệp vào kỳ bầu cử vào ngày 6.11.
Đây là chiến dịch đầu tiên sau khi Tổng thống Donald Trump ra sắc lệnh dỡ bỏ nhiều quy định ràng buộc trong phòng thủ về an ninh mạng trước các tổ chức nước ngoài.
Thông tin được đưa ra sau khi cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton cảnh báo với các quan chức Moscow rằng ông sẽ xem việc Nga can thiệp vào bầu cử là điều “không thể chấp nhận được”.
Người phát ngôn Cybercom Joseph Holstead cho biết chính phủ Mỹ đã nêu rõ về thái độ đối với hành động phá hoại, và toàn thể chính phủ sẽ nỗ lực bảo vệ các kỳ bầu cử.
Tướng Paul Nakasone chỉ huy Cybercom kiêm Giám đốc Cơ quan An ninh quốc gia cũng cho biết đây là ưu tiên số một của ông. “Chúng tôi đã xem xét những gì các thế lực thù địch đã là và có thể sẽ làm. Các lực lượng đang đối phó được huấn luyện kỹ và sẵn sàng làm những gì cần thiết để bảo vệ bầu cử”, ông nói.
Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng động thái của Mỹ vẫn chưa đủ sức răn đe. “Tôi cho rằng có thể nó còn thôi thúc việc tấn công. Nếu có cách ngăn chặn việc can thiệp thì tôi không nghĩ họ lại lớn tiếng răn đe như thế”, theo ông Michael Carpenter, cựu phó trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ phụ trách các chính sách đối với Nga.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.