Mỹ, Canada hứng chịu đợt nắng nóng kỷ lục kinh hoàng

Khánh An
Khánh An
29/06/2021 08:04 GMT+7

Đợt nắng nóng chưa từng thấy đang hoành hành tại các bang phía tây Mỹ và Canada với nhiệt độ có nơi lên đến hơn 47 0 C.

Hãng Reuters ngày 29.6 đưa tin tỉnh bang British Columbia ở Canada phải đóng cửa các trường học trong đợt nắng nóng với nhiệt độ cao kỷ lục tại miền tây nước này, nơi vốn nổi tiếng bởi mùa đông khắc nghiệt và bão tuyết.
Thị trấn Lytton ở British Columbia cách Vancouver khoảng 200 km ghi nhận nhiệt độ lên đến 46,60C vào ngày 27.6. Kỷ lục nhiệt độ cao nhất ở Canada trước đó là 450C được ghi nhận tại tỉnh bang Saskatchewan vào năm 1937.

Một em bé giải nhiệt giữa thời tiết nắng nóng kỷ lục ở Canada

Ảnh: Reuters

Dự báo nhiệt độ cao sẽ còn tiếp diễn và nhiều nơi ở miền tây Canada tiếp tục ghi nhận các kỷ lục mới, trong khi nhiều người đổ xô đến các bãi biển và ven hồ để tránh nóng.
Mạng xã hội tràn ngập những mẹo giảm nhiệt mà không cần dùng máy điều hòa, do chưa đến 40% nhà ở British Columbia có máy điều hòa.
Theo chuyên gia Greg Flato tại Bộ Môi trường và Biến đổi khí hậu Canada, nhiệt độ cao tiếp diễn là điều bất thường ở tây bắc Đại Tây Dương, nơi thường có nhiều mưa. Hiện tượng bất thường do đới cao áp không di chuyển tại đây, ông phân tích.
“Nhiệt độ trong ngày rất nóng và không hạ nhiều vào ban đêm, trái với trạng thái thời tiết thông thường ở Bờ Tây và xuất hiện khắp Đại Tây Dương”, ông cho biết và cảnh báo về tình trạng biến đổi khí hậu đang diễn ra ngày càng trầm trọng hơn.
Tại Mỹ, các thành phố Portland và Salem (bang Oregon) và Seattle (bang Washington) cũng ghi nhận các kỷ lục mới vào ngày 28.6 (giờ địa phương) trong đợt nắng nóng ở tây bắc Thái Bình Dương.

Người dân giải nhiệt tại một thác nước nhân tạo ở Portland, Oregon

Ảnh: Reuters

Thành phố Salem ghi nhận nhiệt độ lên đến 47,20C, mức cao nhất kể từ khi bắt đầu ghi nhận nhiệt độ vào thập niên 1890.
Trong khi đó, cơn bão Danny đổ bộ tại bang Nam Carolina vào ngày 28.6 (giờ địa phương). Bão đổ bộ tại khu vực thành phố Beaufort với sức gió lên đến 65 km/giờ và là cơn bão thứ 4 ở Đại Tây Dương trong mùa bão năm nay.

Xứng danh 'Thung lũng Chết': nhiệt độ lên đến 54 độ C

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.